Quảng cáo

Khi Mourinho đã biết dùng “củ cà rốt”

Thứ sáu, 16/09/2016 07:47 AM (GMT+7)
A A+

Sau hàng loạt những lùm xùm về việc bị học trò đâm sau lưng tại Real Madrid cũng như Chelsea, có vẻ như Mourinho đã hiểu được giá trị của học thuyết “Cây gậy và củ cà rốt”.

Báo chí Anh tiết lộ , trái với các đời HLV tiền nhiệm, Mourinho đã  lên một ngày nghỉ cố định trong tuần. Theo đó, các cầu thủ Man United sẽ có thời gian tự do nghỉ ngơi cùng gia đình mà không lo ngay ngáy việc bị triệu tập bất ngờ để tập luyện.

Đây được xem là động thái khá bất ngờ bởi "Quỷ đỏ" vừa để thua Man City cùng màn trình diễn khá tệ trong hiệp 1. Thế nhưng, nếu nhìn lại cả sự nghiệp của HLV 53 tuổi, đây là quyết định có thể hiểu được. 

Trong quá khứ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn tìm cách chì chiết các cầu thủ mỗi khi họ phạm sai lầm nhằm khơi gợi tinh thần chiến đấu.

Điểm mạnh của nó nằm ở việc các đội bóng do Mourinho dẫn dắt đều có tinh thần chiến đấu bất khuất và không khoan nhượng. Họ hiểu chỉ một sai lầm, đòn trừng phạt của ông thầy sẽ giáng xuống đầu.

Các cầu thủ Man United vui trông thấy với quyết định của ông thầy

Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có 2 mặt. Phương pháp nào cũng có ưu và nhược. Cách làm này kích thích tinh thần chiến đấu của cầu thủ nhưng nó luôn đặt họ vào sự căng thẳng tột cùng dưới thời HLV này. Dễ hiểu tại sao sau 3-4 mùa giải, các đội bóng do ông dẫn dắt thường rệu rã đáng ngạc nhiên.

Đấy là chưa kể, việc chỉ trích học trò khiến Mourinho sinh ra một thói quen đổ lỗi rất xấu xí. Dù thua trận theo cách nào, Người đặc biệt không bao giờ nhận trách nhiệm về mình và nảy sinh mâu thuẫn trong đội.

Những thất bại tại Real hay Chelsea ở cả 2 nhiệm kỳ là bài học nhãn tiền. Nhưng một người khôn ngoan như Mourinho đủ hiểu ông phải thay đổi bản thân thế nào.

Tháo bỏ camera sân tập, bảo vệ Pogba khi anh chơi không đúng phong độ cho tới câu chuyện gần nhất là đặt ra lịch nghỉ cố định, hẳn là các cầu thủ Man United đã chết mê chết mệt vị tướng mới của mình.

Mâu thuẫn với các học trò từng khiến Mourinho nhiều lần bay ghế

Không thừa nếu nhắc lại, các cầu thủ Man United từng rất ức chế vì những màn tập luyện như tra tấn của ông thầy cũ Louis Van Gaal.

Giờ đây, ở Carrington không còn sự căng thẳng mà chỉ còn tiếng cười. Cựu HLV Chelsea hòa đồng với các cầu thủ và sẵn sàng pha trò cười cho họ.

“Nếu muốn người lính chiến đấu vì mình, hãy đồng hành cùng họ” là triết lý mà Mou theo đuổi suốt sự nghiệp của mình. Ai nói điều này? Chính là Napoleon Bonaparte, nhà quân sự và nhà chính trị kiệt xuất người Pháp.

Dù các cầu thủ Man United sau hơn 100 ngày cầm quyền của Mourinho chưa thực sự  chơi bóng đúng với kỳ vọng nhưng phải thừa nhận, chiến thắng lớn nhất mà ông đạt được chính là trái tim các cầu thủ dành cho mình.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mourinho man united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo