Quảng cáo

Còn Wenger, Arsenal sẽ không khá lên được

Thứ tư, 14/09/2016 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Về lý thuyết, hòa PSG ngay trên khách được xem là thành công của Arsenal nhưng nếu chứng kiến tận mắt trận đấu, NHM Pháo thủ chỉ mong sao HLV Arsene Wenger mau mau rút lui khỏi băng ghế chỉ đạo.

Sự bất lực của Wenger

Không một ai hiểu nổi tại sao Nacho Monreal lại được Wenger cho đá đủ 90 phút ở sân Parc des Prices dêm qua. Từ phút thứ nhất cho tới khi trọng tài kết thúc trận đấu, hậu vệ người Tây Ban Nha không khác gì một… chú bò bị bộ đôi Angel Di Maria và Serge Aurier xỏ mũi dắt đi.

Trong bàn mở tỷ số của Cavani, Monreal quá chần chừ trong việc ập vào, để Aurier có thời gian ngắm nghía tạt bóng.  Những phút còn lại thì quả là thảm họa. Cựu hậu vệ Malaga quá chậm chập và hầu như chỉ biết đuổi theo sau lưng bộ đôi của PSG.

Monreal có một trận đấu khốn khổ với Di Maria

Nhìn vào con số thống kê mới thấy ngao ngán thay cho Monreal: Anh chỉ có 4 cú tắc bóng, trong đó, 3 lần thất bại. Đánh chặn thành công vỏn vẹn 2 lần. Đấy là còn may cho cầu thủ này bởi trọng tài đã nương tay trong pha bóng anh xô ngã Di Maria khi đã vào vùng 16m50.

Trên băng ghế dự bị của Pháo thủ có sự hiện diện của Kieran Gibbs, một hậu vệ cánh trẻ trung và tốc độ tốt. Nhưng rốt cuộc, không có sự thay đổi nào và thủ thành David Ospina cứ thế phơi mình trước các pha bắn phá.

Bản hợp đồng tốn nhiều giấy mực, Shkodran Mustafi cũng trải qua một trận đấu đáng quên. Người ta thắc mắc trung vệ người Đức đang làm gì khi để Cavani dễ dàng vượt qua tới hàng chục lần như vậy? Nếu chân sút người Uruguay không tỏ ra vụng về đến khó hiểu, chắc chắn lưới của Ospina phải rung lên ít nhất là 3 lần. Chả trách sao, bức ảnh ghép hình Cavani mặc áo… Arsenal được cộng đồng mạng chia sẻ nhiệt tình.

Đây mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal

Trong lúc các học trò bị quần cho tả tơi, ngoài đường pitch, vị tướng già Wenger chỉ biết lắc đầu, ôm mặt, thi thoảng những nếp nhăn trên khuôn mặt khắc khổ lại xô vào nhau đầy bất lực. Dường như trong giáo án của cả đội, Wenger đã quên mất việc cho học trò tập luyện khâu phòng ngự thì phải.

Lại một mùa giải vứt đi?

Trong quá khứ, Wenger là một “Giáo sư” đích thực. Trong hầu hết các quyết định của mình, từ việc lựa chọn nhân sự lẫn định hình phong cách đội bóng, ông đều cho thấy tầm nhìn hơn người của mình.

Nhưng thời gian thời gian dần trôi cũng cuốn đi sự thông tuệ ngày nào. Giới mộ điệu muốn Wenger mua một tiền đạo đẳng cấp. Ông mang về Lucas Perez, người 2 năm trước vẫn còn lang bạt tận CLB PAOK của Hy Lạp.

Sau một, hai mùa giải “cắn răng” chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp như Alexis Sanchez hay Mesut Oezil, chiến lược gia người Pháp lại tiếp tục công cuộc tìm ngọc trong đá đầy viển vông. Bài học về những Yaya Sanogo, Denilson vẫn chưa hết nóng hổi nhưng Wenger vẫn u mê không chịu nhận ra và còn ca ngợi đội hình bây giờ là mạnh nhất trong… 20 năm qua. Ông giờ đây giống như một lão già hà tiện, bảo thủ làm trò cười cho cả thiên hạ. Đó chính là lý do HLV 66 tuổi không bao giờ bằng được Sir Alex, người sẵn sàng vung tiền mang về Robin Van Persie để rồi anh đáp lại bằng chiếc cúp Ngoại hạng Anh.

Ông già hà tiện Wenger

12 năm qua, Pháo thủ không mon men nổi đến chức vô địch Ngoại hạng. Còn Champions League ư? Đã 6 năm liên tiếp họ bị loại từ vòng 1/8 và với việc cầm hòa may mắn PSG, đội bóng cũng không mạnh mẽ gì cho cam ở trời Âu, làm sao để  thầy trò Wenger cải thiện thành tích? Cứ trước khi mùa giải mới bắt đầu, bài ca hi vọng lại được “Giáo sư” rót vào tai NHM để rồi… giữa mùa lại lên dây cót cho mùa giải mới. ĐIệp khúc nhàm chán ấy đã khiến người yêu Arsenal ngán đến tận cổ.

Wenger đã tuyên bố đây có thể là mùa cuối của ông trên cương vị cầm lái tại sân Emirates. Hi vọng ông giữ lời. Đó là cách tốt nhất để những ký ức tươi đẹp không nhòa đi trong lòng các CĐV ưa hoài niệm.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
wenger cavani di maria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT