Quảng cáo

Cảm ơn, các chàng trai tuyển Futsal Việt Nam

Thứ tư, 21/09/2016 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Hành trình của Futsal Việt Nam tại World Cup đã chính thức khép lại sau thất bại trước đối thủ vượt trội là ĐT Nga nhưng những gì các anh làm được vẫn xứng đáng đi vào lịch sử thể thao nước nhà.

Player Loading...

VIDEO: Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng của ĐT Futsal Việt Nam tại World Cup 2016

Con ghẻ cũng có lúc thành con cưng

Tại Việt Nam, Futsal, chắc chắn không phải là môn thể thao được yêu thích và quan tâm nhất. Ở dải đất hình chữ S này, bóng đá 11 người luôn là ưu tiên số 1. Nếu bóng đá nam là số một thì vị trí số hai sẽ là… bóng đá nữ.   

Nhiêu đó thôi là đủ để hiểu tại sao cách đây một vài năm, không ít người còn không biết Futsal… là cái gì. Một môn thi đấu hãy còn rất non trẻ, lại  không mấy khi được truyền thông nói tới, nếu nói Futsal từng là đứa con ghẻ của thể thao nước nhà cũng chẳng phải ngoa ngôn.

Nhưng đó là thời điểm trước khi chúng ta giành được vé tới World Cup Futsal 2016. Đánh bại Nhật Bản, các chàng trai của ông bầu Trần Anh Tú hiên ngang trở thành một trong 4 đội mạnh nhất Châu lục gồm Uzbekistan, Thái Lan và Iran. Tự hào lắm chứ, khi mà chúng ta đã đứng trên cả những đất nước có nền thể thao hùng mạnh như Hàn Quốc hay Nhật Bản để có vé vào chơi tại sân chơi tầm cỡ thế giới.

Truyền thông cũng không thể tiếp tục ngó lơ cái môn thể thao kỳ lạ ấy thêm nữa. Nhiều tờ báo thậm chí còn có hẳn một chuyên mục để cập nhật từng thông tin của đoàn quân dưới quyền ông Bruno Formoso. Còn NHM thì dõi theo từng bước chân của Bảo Quân và các đồng đội.

Đã lâu lắm rồi, giới mộ điệu mới có cảm giác phát sốt lên như thế. Họ nhảy múa ăn mừng, hồ hởi với chiến thắng đầy thuyết phục trước Guatemala. Xót xa và đồng cảm với thất bại trước đối thủ quá mạnh là Paraguay. Và rồi, là sự vỡ òa trong hạnh phúc khi ĐT của chúng ta kiên cường thi đấu với Italia để có vé vào vòng 1/8 ngay lần đầu tiên dự VCK thế giới.

Đứa con ghẻ một thời Futsal nay lại chính là sợi dây khiến người Việt Nam xích lại gần nhau vì có chung niềm tự hào khi Bảo Quân và đồng đội ra sân chiến đấu.

Kỳ vọng về một hiệu ứng Futsal

Bóng đá bấy lâu nay là một câu chuyện buồn không biết bao giờ mới có hồi kết. Các cầu thủ liên tục làm xói mòn niềm tin của NHM khi thi đấu trên trường quốc tế. Đành rằng các sân chơi tầm cỡ Châu Á hay Thế giới, chúng ta không thể mơ tới, nhưng ngay cả “ao làng” Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam mãi không cho thấy sự tiến bộ nào. Thậm chí cả những cái tên trước đây bị đánh giá thấp hơn như Philipines hay Indonesia giờ cũng khiến chúng ta trày da tróc vảy mỗi khi đối đầu.

Giải vô địch quốc nội V.League thì lên chuyên nghiệp tới hơn 10 năm nhưng quanh đi quẩn lại chỉ là những câu chuyện về bán độ, trọng tài chuyên môn thấp, bạo lực…

Nhà báo Trương Anh Ngọc từng nói thế này: "Khi bóng đá thiếu đi những thần tượng về lối sống, tài năng thì tự nhiên nó là một sa mạc khoảng trống thực sự...".

Các học trò của HLV Bruno đã để lại ký ức đẹp trong trái tim NHM

Và trong bối cảnh đó, thành công quá lớn của Futsal chính là cơn mưa giữa lòng sa mạc bỏng cháy nhiều năm qua. Trên các diễn đàn về thể thao, ai ai cũng bàn tán về các trận đấu của ĐT Futsal. Thậm chí một số còn quả quyết rằng, xem các học trò của Bruno Formoso thi đấu còn... gay cấn hơn cả V.League.

Cảm ơn các chàng trai của ĐT Futsal. Các anh đã giúp nền thể thao nước nhà vang danh trên trường quốc tế. Dù bước chân các anh đã dừng lại ở vòng 1/8 nhưng những gì các anh làm được quả thật đáng tự hào.

Cảm ơn HLV Bruno Formoso. Nhờ có ông và kinh nghiệm dày dạn của mình, Futsal Việt Nam đã tiến bộ thần tốc và đầy bản lĩnh khi đối mặt với các đội bóng đẳng cấp hơn chúng ta nhiều lần.

Cảm ơn Bầu Tú. Từ những  lo toan chi tiết tỷ mỷ trong từng bữa ăn của các tuyển thủ cho tới hàng chục tỷ đồng bỏ ra cho Futsal nước nhà, tâm huyết của ông khiến mọi người phải nể phục và có một cái nhìn khác về môn thể thao này.

NHM không đòi hỏi cúp hay danh hiệu. Cái họ luôn mong muốn được nhìn thấy là tinh thần, là khát khao cháy bỏng vì màu cờ sắc áo. Và họ nhìn thấy điều đó, trong mỗi bước chạy của các thành viên ĐT Futsal.

Hành trình thần kỳ của ĐT Futsal Việt Nam tại World Cup  2016 đã khép lại nhưng chắc chắn nó sẽ là ký ức khó quên trong tim người hâm mộ. Cũng hy vọng hiệu ứng Futsal sẽ là ngọn lửa để ĐT Việt Nam giành được cúp tại AFF Cup diễn ra tới đây.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo