Quảng cáo

Bravo, chào mừng tới Ngoại hạng Anh!

Thứ hai, 12/09/2016 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Claudio Bravo được Pep Guardiola mua về với mong muốn anh sẽ là một “Manuel Neuer 2.0”. Chưa cho thấy được kỹ năng của mình, trái lại, thủ môn người Chile suýt nữa đã khiến ông thầy muối mặt vì những pha bắt bóng bổng khá tệ.

40 phút đầu tiên trận derby Manchester diễn ra khá nhàn hạ cho Bravo. Anh chỉ lững thững đi lại bên phần gôn của mình bởi lẽ, Man United hầu như không có pha lên bóng nào đáng kể. Nhưng thời gian còn lại là lúc anh khiến NHM Man City tim đập chân run.

Man City không phải Barcelona và Ngoại hạng Anh cũng không giống La Liga. Tại vùng đất quanh năm ngập tràn sương mù này, các đội bóng đâu có dễ để Barcelona vờn như một thứ đồ chơi. Đồng thời, tại La Liga các đội cũng rất ít chơi bóng bổng.

Với những người có trí nhớ tốt, hẳn vẫn còn nhớ David De Gea chật vật với những pha bóng bổng trong những ngày đầu tiên anh đến với Ngoại hạng Anh ra sao. Cũng đừng nghĩ thủ môn người Tây Ban Nha kém tài, đơn giản đó là sự khác biệt rõ rệt giữa 2 nền bóng đá.

Chỉ có may mắn mới khiến Man City thoát phạt đền

Bóng đá Anh luôn coi các pha tạt cánh đánh đầu là một miếng tấn công hữu hiệu. Bởi vậy nên các thủ môn đến từ bán đảo Iberia, vốn quen với lối đá kỹ thuật chủ yếu dùng bóng sệt, đương nhiên sẽ gặp khó khăn.

Lối chơi sặc mùi thể hình cũng là một yếu tố quan trọng. Trong các pha tranh chấp bóng bổng, nếu thủ môn không có thể hình đủ tốt, anh ta sẽ dễ dàng bị hất văng ra bởi các tiền đạo to khỏe.

Bản thân Bravo cũng đã trải nghiệm cảm giác này sau pha nhảy lên tranh chấp với Zlatan Ibrahimovic. Mặc dù đã bắt được bóng nhưng thiệt thòi về thể hình khiến bóng tuột ra khỏi tầm kiểm soát của thủ thành 33 tuổi.

Đặt cạnh các thủ môn hàng đầu tại ngoại hạng Anh, Bravo tỏ ra khá đuối ở khoản chiều cao. Petr Cech cao 1m96. De Gea 1m92. Courtois thậm chí xấp xỉ 2m. Trong khi đó, Bravo lọt thỏm giữa các đồng nghiệp của mình với chỉ 1m84. Đây là con số thuộc diện thấp so với mặt bằng các thủ môn.

De Gea từng khốn đốn với những pha bóng bổng

Để trở thành thủ môn hàng đầu như ngày hôm nay, De Gea đã phải mất 1 năm mới có thể thích nghi với Ngoại hạng Anh. Nhưng khi đó, De Gea còn trẻ (21 tuổi), anh còn thời gian để trưởng thành. Với một người gác đền đã 33 tuổi như Bravo, ai cho anh thời gian?

Ngay cả khả năng chơi chân của cựu thủ môn Barca cũng có thể trở thành con dao 2 lưỡi với Man City. Tình huống ở phút thứ 55 là ví dụ hùng hồn. Có lẽ tính toán ban đầu của Bravo là thực hiện 1 cú “Cruyff turn” để vượt qua Ander Herrera nhưng bóng lại lập bập lăn về phía Rooney đang đợi sẵn.

Mặc dù, thủ thành này đã kịp phá ra sửa sai, song pha bóng đó trọng tài hoàn toàn có thể thổi penalty vì chân Bravo đã chạm vào Rooney trước.

Chưa thấy hiệu quả mà thủ môn này mang lại đâu, các CĐV Man City đã vài lần thót tim vì những pha xử lý của anh. Trước mặt là 34 vòng đấu cùng nhiều đội bóng ưa thích chơi bóng bổng nữa, chào mừng tới với Ngoại hạng Anh, Bravo!

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
manchester united manchester city de gea claudio bravo Pep guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT