Quảng cáo

Balotelli hồi sinh tại Nice: Và Super Mario lại được “ăn nấm”

Thứ sáu, 30/09/2016 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Sau chuỗi ngày “chỉ biết phá mà không biết đá”, lúc này Mario Balotelli đang sở hữu phong độ khủng khiếp như cái thời anh được cả thế giới xưng tụng là “Super Mario”.

Trận thua nhục nhã 2-5 trước Krasnodar không hề khiến các fan Nice thất vọng nhiều. Họ biết Europa League là một chặng đường đầy vất vả và gian nan, thắng một trận ở đấu trường này cũng chẳng giải quyết được nhiều điều, thậm chí nếu đi sâu, một CLB tiềm lực hạn hẹp như Nice sẽ sớm sa sút tại giải quốc nội.

Bởi vậy, như đã nói phía trên, các CĐV của CLB này không quá buồn khi đội nhà thất trận. Thậm chí, họ còn tìm được lý do để vui mừng: Bản hợp đồng đáng chú ý nhất mùa hè, Balotelli lại tiếp tục nổ súng.

Đó đã là bàn thắng thứ 5 chỉ trong 4 trận gần nhất của cựu tiền đạo Liverpool cho đội bóng mới. Trong 2 mùa giải gần nhất với Liverpool và AC Milan, số bàn thắng của Balotelli chỉ lần lượt… 4 và 3 bàn. Con số ấy là bằng chứng quá thuyết phục để những trang nhất các tờ báo tại Pháp chạy dòng tít: “Balotelli đã hồi sinh”.

Hồi sinh từ đống tro tàn

Đáng ra với tầm vóc của mình, mỗi động thái chuyển nhượng liên quan tới Balotelli phải rất được quan tâm. Nhưng không, sự kiện anh chia tay Liverpool chuyển tới Ligue 1 chơi bóng cho Nice chỉ như viên sỏi bé nhỏ rơi xuống lòng hồ mà thôi. Người ta mặc định cái mác tài năng trẻ sáng giá ngày nào của chân sút gốc Ghana giờ chỉ là hư danh như những Alex Pato, Freddy Adu hay Robinho mà thôi.

Nhưng rốt cuộc, Balotelli vẫn là Balotelli, một người luôn khiến tất cả mọi người phải chú ý. Đến với sân Allianz Riviera, anh nhanh chóng khiến các CĐV quên đi hình bóng Hatem Ben Arfa, thần tượng số 1 của Nice mùa trước.

Chứng kiến những bước chạy đầy nỗ lực, những pha dứt điểm đầy quyết đoán của Balotelli, có ai dám nghĩ mới cách đây 2 tháng, anh còn bị gọi là “phế nhân”? THực ra, cũng phải công nhận tiền đạo này đã may mắn có sự lựa chọn hợp lý khi đồng ý tới với Nice.

Balotelli là người rất nhạy cảm

CLB này đang được xem là đất lành với những “bad boy” muốn làm lại cuộc đời mà Ben Arfa mùa trước và hiện tại là Balotelli. Không sai khi nhận xét “Super Mario” là mẫu cầu thủ khác người. Nhưng sự khác người tới mức kỳ dị ấy xuất phát từ trái tim yếu đuối được phủ lên bởi một vẻ ngoài ngổ ngáo.   

Ít ai biết rằng, điều kiện để Balotelli tỏa sáng không hề phức tạp: Niềm tin. Tại Milan thời kỳ đầu, Inter hay ĐT Italia, chân sút 26 tuổi này tỏa sáng bởi anh nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Max Allegri, Roberto Mancini cho tới Cesare Prandelli. Khi tới Liverpool, anh không bao giờ được trao cơ hội thực sự, báo chí Anh thì chỉ chăm chăm khai thác đời tư cá nhân, không lạ khi Balotelli chết chìm tại xứ sương mù. Đằng sau dáng vóc cao lớn gần 1m9 đó, vẫn là một tâm hồn rất dễ bị tổn thương.

Và Nice, hay chính xác hơn là HLV Lucien Favre và các CĐV, đã trao cho anh niềm tin, như những gì Balotelli từng được nhận. Chủ tịch đội bóng miền nam nước Pháp, Jean-Pierre Rivere, từng tiết lộ: “Lucien (Favre) sẵn sàng bỏ qua các cầu thủ khác để dành nhiều thời gian hơn cho Balotelli”. 

HLV Favre đầy tận tâm với cậu học trò 

Ngay cả khi cựu tiền đạo ĐT Italia chơi kém trong 2 trận đầu ra mắt, Favre vẫn không hề quở trách hay giam anh lên ghế dự bị. Sự chân thành của chiến lược gia từng 3 lần giành giải HLV xuất sắc nhất Bundesliga đã thuần hóa được chú ngựa chứng bướng bỉnh. Sự hồi sinh của Balotelli, có tới quá nửa công lao của ông thầy Favre.

Còn về các CĐV ư? Đơn giản là tuyệt vời. Khi các CĐV hô vang cụm từ “Super Mario” sau cú đúp anh ghi vào lưới Marseille, chắc tự bản thân Balotelli hiểu rằng, đã lâu lắm rồi, anh mới lại sống trong những ngày tháng tươi đẹp như vậy! Trên khắp các khán đài sân Allianz Riviera, đâu đâu cũng vang vọng những lời ngợi ca dành tặng cựu cầu thủ Liverpool.  

Chính tại đội bóng nhỏ bé Nice, sự nghiệp của một trong những tài năng được kỳ vọng nhất thế giới đang sống lại từng ngày.

Giờ là thời của Balotelli

Nice luôn cần Balotelli tỏa sáng như thế này

Trong trò chơi Super Mario nổi tiếng toàn cầu, mỗi khi chạm vào kẻ địch, chàng lùn Mario sẽ dễ dàng thất bại. Nhưng khi ăn những trái nấm, chàng lại sở hữu sức mạnh vô biên đánh bay đối thủ.

Balotelli đã gặp quá nhiều những rắc rối trong quá khứ của mình. May mắn cuối cùng cũng tới với anh khi chạm vào những “cây nấm” mang tên Lucien Favre và Nice. Bây giờ  là lúc anh phải nỗ lực hết sức đem tài nghệ của mình ra đưa CLB miền nam nước Pháp đạt tới thành công ở Ligue 1 2016/17.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
balotelli
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo