Quảng cáo

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - Hi vọng vàng của TTVN

Thứ sáu, 19/09/2014 11:42 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Dù đã từng rất nhiều lần mang vinh quang về cho đoàn thể thao Việt Nam tại các giải đấu quốc tế lớn như Vô địch bắn súng Thế giới, SEA Games, nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn chưa thể giành vàng tại 1 kỳ Asiad. Chính vì vậy, tại Incheon năm 2014, Xuân Vinh được kỳ vọng sẽ là người tiên phong cho chiến dịch tìm kiếm HCV của đoàn TTVN.

Asiad 17, Asiad 2014, Asiad IncheonXạ thủ Hoàng Xuân Vinh - niềm hi vọng vàng của TTVN tại Asiad 17


Hoàng Xuân Vinh là một trong các VĐV hàng đầu của làng bắn súng Việt Nam trong gần 1 thập kỷ trở lại đây. Hầu hết các giải đấu mà xạ thủ Quân đội này tham dự thì anh đều có được thành tích cao và cùng với đó là bổ sung vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam.

 

Gần đây nhất, tại giải Cúp bắn súng thế giới 2014 hồi tháng 3 tổ chức tại Mỹ, Xuân Vinh đã bảo vệ thành công HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam và sau đó trở thành xạ thủ Việt Nam đầu tiên xếp thứ nhất trên BXH thế giới, cùng nội dung. Cũng tại giải này, thành tích 202,8 điểm của xạ thủ Quân đội còn phá kỷ lục thế giới do nhà vô địch Olympic 2008 người Trung Quốc Pang Wei nắm giữ (202,3 điểm). Một nội dung sở trường khác của Xuân Vinh là 50m súng ngắn bắn chậm nam mà anh luôn duy trì vị trí trong tốp 10 thế giới suốt thời gian qua.

 

Để chuẩn bị cho Asiad 17 năm nay, Xuân Vinh cùng các đồng đội đã có những chuyến tập huấn nước ngoài bổ ích. Theo bà Nguyễn Thị Nhung – HLV trưởng ĐT bắn súng Việt Nam thì ĐT đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho giải đấu quan trọng này và nhiều khả năng sẽ tranh chấp huy chương vàng với các ĐT bắn súng các nước khác như Hàn Quốc, Trung Quốc.

 

Chiều nay, sau lễ khai mạc Asiad 17 thì VĐV  Hoàng Xuân Vinh sẽ tham dự các nội dung của mình tại trường bắn trong khu liên hợp thể thao Incheon. Và hi vọng xạ thủ số 1 Việt Nam sẽ không phụ lòng người hâm mộ qua đó mang về tấm HCV đầu tiên cho TTVN tại ngày hội Thể thao lớn nhất châu Á.

 

Thông tin về thành tích thi đấu của Xuân Vinh cùng các VĐV khác của đoàn TTVN tham dự Asiad 17 - 2014 sẽ liên tục được PV Thethao247.vn cập nhật. Đặc biệt, Lễ khai mạc Asiad 2014 cũng sẽ được Thethao247.vn tường thuật trực tiếp vào lúc 16h45. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan