Quảng cáo

Chính thức: ĐT Nhật Bản bổ nhiệm HLV trưởng

Thứ sáu, 25/07/2014 08:45 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khoảng một tháng kể từ ngày HLV Alberto Zaccheroni từ chức, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản JFA đã mau chóng tìm kiềm HLV mới. Và họ cũng đã sớm có được kết quả. HLV Javier Aguirre, 55 tuổi người Mexico đã được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng đội tuyển xứ mặt trời mọc

ĐT Nhật Bản bổ nhiệm ông Javier Aguirre làm HLV trưởng

Chiến lược gia Javier Aguirre sẽ là tân HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản


HLV Aguirre đang thất nghiệp khi được JFA tiếp xúc mời làm HLV trưởng mới của tuyển Nhật Bản. Và ông rất nhanh chóng nhận lời thay Zaccheroni, vị tiền nhiệm ra đi sau kỳ World Cup 2104 thất vọng trên đất Brazil.

 

Theo như bản hợp đồng có thời hạn 5 năm mới ký kết thì mức lương của ông Aguirre vào khoảng 2.45 triệu USD/năm, hơn gấp đôi so với người tiền nhiệm Alberto Zaccheroni. Ông cũng trở thành người được JFA trả lương cao nhất từ trước đến nay. Ông Aguirre đã dẫn dắt đội tuyển Mexico lọt vào vòng 16 đội ở World Cup 2002 tại Nhật và Hàn Quốc và World Cup 2010 tại Nam Phi.

 

HLV Aguirre là HLV khá “quen mặt” với làng túc cầu thế giới. Ông từng hai lần dẫn dắt tuyển Mexico giành vé dự World Cup 2002 rồi 2010, vô địch CONCACAF 2009. Ở cấp CLB, HLV Aguirre cũng đã từng thử sức ở bốn CLB Tây Ban Nha gồm Osasuna, Atletico Madrid, Zaragoza và mới đây nhất là Espanyol. Ông gặt hái thành công nhất định, đặc biệt là trong giai đoạn 2002-2006 dẫn dắt Osasuna. Đội bóng nhỏ bé xứ Navarre thời đó thậm chí còn lọt vào top 4 La Liga mùa 2005-2006, giành vé dự sơ loại Champions League mùa kế sau.

 

Dự kiến, HLV Aguirre sẽ đến Nhật trong đầu tuần sau. Ông sẽ bắt đầu bước vào công tác huấn luyện để có được ĐT Nhật Bản ổn định nhất trong hai trận giao hữu sắp tới gặp Uruguay vào ngày 5-9 và gặp Venezuela vào ngày 9-9.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan