Quảng cáo

Antonio Conte trở thành HLV trưởng ĐT Italia

Thứ sáu, 15/08/2014 07:02 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thông tin chính thức từ LĐBĐ Italia (FIGC) cho biết họ đã chính thức đạt được thỏa thuận HLV Antonio Conte. Theo đó, chiến lược gia người Ý sẽ là tân HLV trưởng ĐT màu áo thiên thanh.

doi tuyen italia, juventus, antonio conte, hlv truong doi tuyen italia conte

HLV  Antonio Conte sẽ dẫn đắt ĐT Italia trong 2 năm tới 


Được biết, HLV Conte sẽ ký hợp đồng hai năm với mục tiêu chính là Euro 2016 tại đất Pháp. Website chính thức của Liên đoàn bóng đá Ý viết: "Chủ tịch Tavecchio và HLV Conte đã thỏa thuận để hoàn tất bản hợp đồng của HLV Conte với FIGC đến ngày 31-7-2016".

 

Trước khi ngồi vào vị trí mà người tiền nhiệm Cesare Prandelli để lại, HLV Conte từng rất thành công khi dẫn dắt Juventus. Trong giai đoạn 2007-2010, dù Juventus đã mời những nhà cầm quân như Claudio Ranieri, Ciro Ferrara, Alberto Zaccheroni và Luigi Del Neri nhưng thành tích thi đấu của “lão bà” rất tệ hại. Khoảng thời gian đó Juventus chỉ là cái bóng của chính mình.

 

Nhưng khi HLV Conte về với sân Juventus Arena thì đội bóng đã hoàn toàn lột xác. Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và sử dụng nhân lực rất tinh tế, Conte đã xây dựng đội bóng trở thành “bất khả chiến bại” tại Seria A. Cùng những học trò xuất sắc như Pirlo, Vidal, Carlos Tevez, Buffon… Juventus của HLV Conte đã trình làng lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc nét. Thành tích nổi trội của HLV Antonio Conte là giúp Juventus ba lần liên tiếp vô địch Scudetto trong ba năm từ 2011 - 2014. Giới chuyên môn đề đánh giá chính Conte đã giúp Juventus hồi sinh sau vụ mua bán độ năm 2006.

 

Việc chỉ định HLV Conte chỉ diễn ra vài ngày sau khi Liên đoàn bóng đá Ý có chủ tịch mới là ông Carlo Tavecchio.

 

Mùa hè vừa qua, HLV Conte đã bất ngờ từ chức tại Juventus. Theo nhiều thông tin từ báo chí Italia thì HLV tài ba này chia tay Juve là do không tìm được tiếng nói chung với các ông chủ của đội bóng về vấn đề chuyển nhượng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Antonio Conte ĐT Italia Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo