Quảng cáo

Du lich Quảng Bình - Địa điểm du lịch hấp dẫn cho hè 2014

Author Thethao247.vn - 09:12 19/05/2014 GMT+7
Quảng Bình là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam. Nơi đây được vinh danh là miền đất của địa linh nhân kiệt, phong thủy hữu tình, nơi giao thoa, hội tụ của nhiều nền văn hóa. Chính vì vậy, nổi lên trong mùa du lịch năm nay, địa danh Quảng Bình được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến hấp dẫn để khám phá, trải nghiệm và tìm về với tâm linh về cội nguồn cầu an lành.

Đến với Quảng Bình, bạn sẽ đi tham quan những đâu, nên ăn món ăn gì, mua những đồ vật nào làm kỷ niệm làm quà tặng cho người thân, bạn bè? Du lịch Kinh Đô sẽ tư vấn đi du lịch Quảng Bình hè năm 2014 giúp quý khách có chuyến đi ý nghĩa và vui vẻ nhất.

Quảng Bình và những địa danh không nên bỏ qua

Vũng Chùa - Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang 7km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Từ tháng 10 năm 2013, địa danh Vũng Chùa - Đảo Yến đã thực sự trở thành một điểm đến tâm linh, thu hút đông đảo khách thập phương dừng chân. Bởi đây là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của “vị Đại tướng của lòng dân” - Võ Nguyên Giáp. Mũi Rồng, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển.

Vũng Chùa - Đảo Yến phong thuỷ hữu tình

 Nơi đây được coi là nơi có địa thế “rồng cuộn hổ ngồi”. Từ đảo Yến trông ra xa có thể thấy được đảo Hòn La và đảo Gió, ba hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác, cảnh đẹp như trong cổ tích. Đây chính là nơi phong thủy hữu tình với vẻ đẹp hoang sơ, hài hòa, yên bình giữa núi, rừng và biển.

Vũng Chùa - Đảo Yến còn huyền ảo với những sự tích giai thoại về mũi Rồng, núi Thọ, Hòn La... Kết nối với thắng cảnh đèo Ngang, Đền thờ Liễu Hạnh công chúa... Vũng Chùa - Đảo Yến hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến du lịch tâm linh thu hút du khách trong tương lai.

Khám phá Thành phố Đồng Hới lịch sử. Đồng Hới là trung tâm kinh tế - văn hoá- chính trị của tỉnh Quảng Bình. Nằm bên bờ sông Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới hội đủ đặc thù của sông biển, núi rừng với nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng, hữu tình, nhiều di tích lịch sử văn hoá; con người Đồng Hới chất phác, bình dị, hiếu khách. Tất cả như hoà làm một, tạo nên một Đồng Hới quyến rũ, thanh bình, một thành phố trẻ đang vươn lên bên bờ biển Đông.

Khám phá Thành phố Đồng Hới lịch sử

 Đến Đồng Hới, du khách có thể đắm mình trên những bãi biển trong xanh, sạch đẹp như  biển Nhật Lệ,  biển Bảo Ninh, biển Quang Phú. Bãi biển Nhật Lệ mang vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, không gian thoáng đãng, sóng lăn tăn, nước trong xanh biếc, cát óng ánh như dát bạc, môi trường du lịch trong lành . Bãi tắm Quang Phú mang một vẻ đẹp hiền hoà và trầm lắng hơn, nép mình dưới những rặng phi lao xanh ngắt, kéo dài như vô tận.  Đến cồn cát Quang Phú ở ngay cạnh bãi tắm Quang Phú bạn sẻ có cảm giác như  đang lạc vào sa mạc với những cồn cát trắng xóa, mịn màng trải dài miên man qua câu nói quen thuộc “Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình”. Đi qua chiếc cầu duyên dáng bắc qua sông Nhật Lệ sẽ đưa du khách đến với Khu nghỉ mát cao cấp Sun Spa Resort-Mỹ Cảnh, Bảo Ninh với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo như  nhảy dù ca nô, lướt ván, tàu cao tốc. Biển Bảo Ninh với những rặng dừa xanh trĩu quả, vẫn còn hoang sơ, luôn chờ đón du khách đến khám phá.

Ngược lên phía Tây thành phố Đồng Hới, du khách có thể tham quan hồ Phú Vinh, rừng nguyên sinh U Bò, Ba Rền, ... theo đường Hồ Chí Minh vừa được mới xây dựng.

Đặc biệt du khách còn có dịp khám phá nơi đây một vùng đất có bề dày văn hoá, lịch sử truyền thống cách mạng hào hùng. Tham quan di chỉ khảo cổ Bàu Tró, thành Đồng Hới, Quảng Bình quan, Nhà thờ Tam Tòa, Tượng đài Mẹ Suốt, Luỹ Thầy..; tham dự lễ hội bơi trải, cầu mùa, thưởng ngoạn các điệu múa dân gian, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, truyền thống của vùng đất Quảng Bình.

Biển Nhật Lệ thướt tha nằm ngay trung tâm TP Đồng Hới. Nhật Lệ là bãi biển có vẻ đẹp trữ tình lãng mạn nhất trong số những dải bờ biển chạy dài tỉnh Quảng Bình. Nơi đây, được thiên nhiên khá ưu ái, chiều chuộng với bãi cát trắng phau và dòng nước biển trong xanh, soi thấu đáy.

Biển Nhật Lệ đẹp thướt tha

Đến với nơi đây, du khách không thể cưỡng mình hoà mình vào làn nước trong vắt, xanh ngắt của Nhật Lệ. Hiếm có nơi nào được ưu ái nhiều như nơi đây, trời, mây, non, nước, cùng hội tụ một màu xanh. Những bãi tắm thoai thoải, rất an toàn, với gió lồng lộng như muốn tưới mát tâm hồn du khách. Ở đây, du khách sẽ được dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, sóng tung bọt trắng xóa từng đợt dạt vào bờ xoá nhanh dấu chân lữ khách để lại như muốn xóa đi cái gì đó bí mật mà cát mới vừa khám phá. Đến đây, bạn sẽ được nhảy múa theo nhịp địu của sóng biển, được xây lâu đài cát, được chơi những trò chơi vô cùng thú vị trên bãi biển.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 2013. Sự kiện này đã đánh dấu Quảng Bình như một vị trí du lịch quan trọng, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Động Phong Nha - Kẻ Bàng hung vĩ, tráng lệ

Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thuộc địa phận huyện Bố Trạch và Minh Hóa, (Quảng Bình), cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Vườn có diện tích hơn 5000 ha với nhiều hệ thống hang động phong phú, cùng các điều kiện địa hình, địa mạo và sinh vật khác biệt. Khu Phong Nha - Kẻ Bàng có một quần thể hơn 300 hang động lớn nhỏ phong phú, kỳ vỹ được mệnh danh là “ Vương quốc hang động”, nơi tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn, là thiên đường cho các nhà khoa học hang động, các nhà thám hiểm và du lịch hàng đầu thế giới với 4 điểm nhất: có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, những thạch nhũ đẹp nhất . Với các điểm du lịch hấp dẫn như : Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Động Thiên Đường, Hang Tối, Hang Én, Thung Lũng Sinh Tồn, Hang Thủy Cung, khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc, Hang Sơn Đoòng..., luôn lôi cuốn du khách đến thăm quan, chiêm nghiệm.

Món ăn Ngon ở Quảng Bình

Quảng Bình không chỉ được biết đến với nhiều bờ biển đẹp, nhiều danh thắng làm say lòng du khách mà nơi đây còn có nhiều món ăn khiến ai đã từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên. 

Có dịp đến Quảng Bình đừng quên ghé Quán Hàu trên quê hương mẹ Suốt thưởng thức các món hàu thơm, béo và ngọt mát. Quán Hàu, Quảng Ninh, Quảng Bình từ lâu đã nổi tiếng với nhiều món ăn được chế biến từ con hàu lấy từ sông Nhật Lệ.

Cháo Hàu thơm, béo và ngọt mát

Bên cạnh món cháo còn có bánh lọc bột sắn, tôm sông. Bánh lọc Quảng Bình được chấm với nước mắm chắt Quảng Bình, vài lát ớt cay xé lưỡi sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Bánh lọc bột sắn tôm sông độc đáo, thơm ngon

Khoai deo cũng là một đặc sản tại Quảng Bình. Từ củ khoai có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ bình dân đến sang trọng như khoai nướng, khoai chiên, khoai luộc, khoai nấu chè, khoai làm bánh, khoai làm mứt, nhưng có lẽ đặc biệt nhất là món khoai dẻo. Du khách đến Quảng Bình ai cũng mang khoai deo về làm quà như thứ hương vị rất riêng của vùng đất này. Chợ Đồng Hới là nơi bày bán khoai deo ngon và rẻ nhất.

Những món từ đẻn biển được đánh giá là tươi ngon và bổ dưỡng. Tuy được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng được người ta biết đến nhiều nhất ở thành phố này là tiết đẻn và ram đẻn. Một đĩa ram đẻn nóng hổi thơm ngon sẽ khiến du khách bốn phương muốn ở mãi không về…

Món ram đẻn biển đặc trưng món ngon Quảng Bình

Thế mới biết, vị mặn mòi của biển và nắng gió Quảng Bình đã tạo cho các sản vật của vùng đất này hương vị riêng thơm ngon, đậm đà mà rất tự nhiên. Du khách có thể mua các đặc sản nổi tiếng như cá, mực khô… ở các chợ Quảng Bình, đặc biệt là các chợ ven biển như Đồng Hới, Hoàn Lão, Cảnh Dương.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình

Nằm ở giữa hai miền tổ quốc, chỉ cách thủ đô Hà Nội 10 giờ đi tàu xe. Quý khách có thể ngủ đêm trên tàu xe là sáng đến Quảng Bình và ngược lại vì vậy Quảng Bình là điểm đến sự lựa chọn lý tưởng của du khách muốn được nghĩ dưỡng, trải nghiệm, khám phá, và để tri ân.

Đến Quảng Bình quý khách có thể tự lo cho mình, thiết kế các chương trình Tour riêng cho mình. Trong bài viết này chúng tôi xin được đưa ra những kinh nghiệm để quý khách có thể tự túc khám phá Quảng Bình.

Chuẩn bị phương tiện: Đến Quảng Bình bạn có 3 con đường, đường sắt, đường không và đường bộ, bạn có thể thuê xe riêng hoặc đặt vé xe OpenTour đến Quảng Bình. 

Đặt khách sạn: Khách sạn tốt nhất nên chọn 2 sao gần biển giá 350.000-500.000

Thuê xe Quảng Bình quý vị tùy theo số lượng người để chọn xe phù hợp. Lên kế hoạch Tour hoặc đặt tour Quảng Bình hàng ngày từ các công ty du lịch.

Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Quảng Bình hấp dẫn mà Du lịch Kinh Đô đang cung cấp tại : https://dulichkinhdo.com.vn/du-lich-quang-binh/

KINHDO Travel : P1001-TẦNG 10 -TÒA THÁP THÀNH CÔNG -BA ĐÌNH – HN

Điện thoại: (+84 4)35190717- 35190727 E-mail: info@kinhdotravel.com

Hotline 24/24 : 0904 376 116 ( Đặng Hương ) 0972 434 716 (Trần Hương ) 

Web  : https://dulichkinhdo.com.vn/

Tuấn Anh/Người đưa tin

Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
19.05.2014
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo