Quảng cáo

Chàng thủ khoa ĐH Nguyễn trãi mê bóng đá

Author Thethao247.vn - 11:09 02/08/2014 GMT+7
Ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt và giỏi nhiều ngoại ngữ, Nguyễn Duy Hòa dự thi khối D1 vào trường ĐH Nguyễn Trãi và xuất sắc trở thành thủ khoa với tổng số điểm 24.

Bất ngờ với kết quả Thủ khoa

Chàng cựu học sinh trường THPT Mê Linh quá bất ngờ và hạnh phúc, khi biết tin mình đỗ thủ khoa, Nguyễn Duy Hòa chia sẻ: “Trong kỳ thi thử ĐH ở trường, điểm của em không cao. Em đã rất lo lắng và sợ mình không đỗ ĐH. Thời gian sau đó, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của thày cô, sự động viên của gia đình, em đã học tập không biết mệt. Em rất hạnh phúc khi biết tin mình đạt Thủ khoa và không tin vào điều này. Bố mẹ em đã bật khóc khi biết kết quả thi Đại học của em. Thực sự đây là một bước ngoặt lớn đối với em và gia đình”.

Duy Hòa chụp ảnh cùng thày chủ nhiệm và các bạn cùng lớp (ngồi dưới)

Duy Hòa theo học khối D1 và rất yêu thích bộ môn tiếng Anh. Hòa chia sẻ: “Với sự hội nhập toàn cầu, em nghĩ ngoại ngữ tốt sẽ là hành trang giúp em thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Em muốn có nhiều cơ hội để thực tập tại các doanh nghiệp trong quá trình học, được đào tạo các kỹ năng làm việc, kỹ năng trong cuộc sống và thành thạo ngoại ngữ. Đó chính là lý do vì sao em chọn trường Đại học Nguyễn Trãi. Khi tham dự kỳ thi tại trường, em và các thí sinh khác được hướng dẫn tận tình, tiếp đón và chăm sóc chu đáo; các anh chị tình nguyện viên, các thày cô đều rất tận tâm, vì vậy em không bị áp lực thi cử để có kết quả như ngày hôm nay”.

Chàng Thủ khoa mê bóng đá

Thời gian thi cũng là thời gian diễn ra World Cup 2014, tuy đam mê bóng đá nhưng nhiệm vụ thi cử vẫn được Hòa đặt lên hàng đầu. Những lúc căng thẳng, nghỉ giải lao Hòa mới tranh thủ xem một trận bóng. Hòa ví kỳ thi Đại học như một trấu đấu bóng, em như một cầu thủ bước vào trận đấu cam go, quyết liệt; nếu không tự tin, không bình tĩnh thì không thể chiến thắng. Và vinh quang chỉ dành cho những ai biết ngẩng cao đầu, dám đối mặt với thực tế.

Duy Hòa cũng chia sẻ ước mơ được trở thành một cầu thủ bóng đá, nhưng vẫn quyết định thi Đại học ngành Quản trị kinh doanh để trở thành một doanh nhân thành đạt, giỏi nhiều ngoại ngữ, được đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Nguyễn Duy Hòa thứ 2 từ trái sang

Duy Hòa rất hào hứng khi chia sẻ về kế hoạch sắp tới của mình: “Em có một cảm giác khó tả khi nghĩ đến ngày đi nhập học, được trở thành tân sinh viên của ngôi nhà mới ĐH Nguyễn Trãi. Một cánh cửa mới, một chặng đường mới đang mở ra trước mặt em với nhiều cơ hội và thử thách, em đã lên kế hoạch để đón nhận tất cả những điều đó. Em tin rằng, với sự dạy dỗ và chỉ bảo của các thày, cô trường ĐH Nguyễn Trãi, cùng sự nỗ lực của bản thân, em sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và đạt kết quả tốt nhất. Qua đây, em cũng xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, thày cô đã luôn đồng hành trong suốt thời gian qua. Và em xin chúc mừng tất cả các bạn tân sinh viên 2014”.

PV

Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
02.08.2014
thủ khoa đại học nguyễn trãi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo