Thông Tin LVPB lắp ghép đội hình, chuẩn bị cho VĐQG 2017

Thứ ba, 14/03/2017 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - TTLVPB đang tích cực thay đổi cho giải đấu VĐQG, việc Phạm Yến kiêm HVL kỹ thuật và Linh Chi mang băng đội trưởng đang cho thấy những chuyển biến mới trong đội hình của TT

Với các nền bóng chuyền phát triển của Châu Lục như: Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn quốc. Giải vô địch quốc gia của họ được tổ chức dưới dạng League và thi đấu vào cuối tuần. Chính điều đó khiến các VĐV luôn có nhiều thời gian để nghỉ ngơi cũng như tích luỹ thể lực tốt.. Và thời điểm này cũng là lúc mà họ gần như ckết thúc mùa giải để cho các tuyển thủ Quốc gia có thời gian hội quân chuẩn bị cho các giải đấu lớn của mùa giải 2017.

phạm yến
Còn với nền bóng chuyền đang dần hội nhập hoá như Việt Nam, lúc này đây mới là thời điểm diễn ra vòng 1 của giải vô địch quốc gia. Các đội bóng đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi đến với vòng 1 diễn ra tại Thái Bình ( Bảng B) và Nam Định ( Bảng A ) diễn ra vào cuối tháng 3 tới.
Sau mùa giải 2016 với nhiều thăng trầm, Thông Tin LVPB đội bóng với kỷ lục về Cup vô địch quốc gia đang phải loay hoay với bài toán thiếu hụt nhân sự. Còn nhớ cách đây chưa lâu , Cup Liên Việt Postbank đã diễn ra tại NTĐ Bắc Ninh. Sau những trận đấu được cho là chiến thắng không mấy dễ dàng cuối cùng đội chủ giải cũng giữ Cup ở lại. Giải đấu đó cũng là lời tạm chia tay ngọt ngào của đội trưởng Đỗ Thị Minh, 1 chủ công toàn diện và đã đóng góp rất nhiều công sức vào thành tích chung của toàn đội. Vị trí đàn chị lúc này đây là 1 chỗ trống rất lớn mà không biết đến khi nào Thông Tin mới tìm ra được 1 chủ công xuất sắc đến vậy.
hong nhung
Theo như danh sách mới đưa ra, Thông Tin LVPB ở mùa giải năm nay với chủ trương trẻ hoá đội hình. Những cái tên như: Chu Thị Ngọc, Lương Thị Thơm hay Phạm Hồng Nhung dường như còn khá xa lạ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phạm Văn Long. Tuy nhiên đứng trong tình cảnh khó khăn như lúc này, Phạm Hồng Nhung chính là mũi chủ công cần thiết nhất trong nhóm chủ công xuất hiện trong đội hình thi đấu của đội bóng Thông Tin. Những gương mặt cựu binh như: Phạm Yến, Bùi Ngà, Trần Thị Thảo ,và Trần Tôn Nữ Ly Linh vẫn được cho là nhân tố ghi điểm chủ lực của đội bên cạnh đó là sự đan kẽ giữa nhân tố trẻ đang lên như: Phạm Nguyệt Anh, Trần Việt Hương.
linh chi bong chuyen, linh chi miss 2015

Đặc biệt với sự vận hành lối chơi tinh quái và đa dạng của  Linh Chi ( Chi sẽ mang băng đội trưởng) và sự chắc chắn của Libero Âu Hồng Nhung sẽ giúp Thông Tin phần nào vượt qua những thử thách sắp tới. Dự đoán đội hình chính được HLV Phạm Văn Long sử dung như sau:
Chủ công: Trần Thị Thảo, Phạm Hồng Nhung.
-Chuyền: Phạm Nguyệt Anh.
-Chuyền 2: Linh Chi ( c ).
-Phụ Công: Bùi Thị Ngà , Trần Tôn Nữ Ly Linh.
-Libero: Âu Hồng Nhung, Lưu Thị LyLy.
Sau nhiều năm thống trị làng chuyền nữ thì lúc này đây chính là thời điểm để tượng đài của BCNVN cải tổ lại bộ máy và thay đổi đân về nhân sự. Chắc chắn điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Thông Tin khi giờ đây chỉ còn lại Phạm Yến, chị vẫn sẽ đảm nhiệm vai trò VĐV kiêm HLV thi đấu và tiếp lửa cho các đàn em thi đấu với tinh thần của những người Lính.
Thể Thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt NAm
Author Thethao247.vn Thắng Khỉ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT