Quảng cáo

SEA Games 29: U23 Việt Nam và mục tiêu HCV SEA Games đầu tiên

Chủ nhật, 05/02/2017 20:20 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tham gia SEA Games 29 lần này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu thắng đang đặt mục tiêu là chiếc HCV đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA games

Chiều ngày 2/2 ĐT U23 (U22) đã có buổi tập chính thức đầu tiên tại TPHCM. Hiện tại U23 Việt Nam đã gần như hội quân đầy đủ, chỉ có hai trường hợp của Thanh Thịnh và Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) bận thi đấu tại vòng loại cúp Quốc gia 2017 vào ngày 4/2 tới nên được tập trung muộn. Dù quân số chưa đủ nhưng HLV Hữu Thắng vẫn yêu cầu các học trò tập buổi đầu tiên và trời bất ngờ đổ mưa lớn trong suốt 3 giờ đồng hồ.


u23 viet nam, u23 viet nam hcv seagames 29

Trong một năm nhiều kỳ vọng của bóng đá Việt Nam: ĐTQG tiếp tục các trận đấu ở vòng loại ASIAN Cup 2019, đội tuyển U23 Việt Nam đá SEA Games 29 và đặc biệt, U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới ở Hàn Quốc, Công Phượng và đồng đội ở U23 Việt Nam lãnh ấn tiên phong, xuất quân trận đầu giao hữu với U22 Malaysia.

Một chiến thắng không nói lên đại cục, cũng không là sự đảm bảo cho hoạn lộ của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 ở xứ dầu cọ tới đây, nhưng nó có thể báo hiệu những điềm lành cho nền bóng đá non trẻ.

Và, đấy có thể mới là chủ ý của VFF, khi chọn một đối thủ vừa tầm như Malaysia tập trận, dù chúng ta thừa hiểu, thi đấu với một đối thủ ngang tầm trong khu vực, trước một giải đấu cấp khu vực, khó mong học hỏi được gì nhiều, ngược lại, còn lợi bất cập hại.

van toan, van toan u23 viet nam

Những dẫn chứng ở đầu bài viết là có cơ sở, bởi xưa nay, bóng đá Việt Nam vẫn thường “thử kêu đốt tịt”, còn đối phương, có thể thua một trận (giao hữu) nhưng lại thắng cả giải đấu chính sau đó.

Mộng vàng SEA Games của đội tuyển U-22 VN thực tế đã khởi động từ cách đây hơn hai năm. Khi lứa cầu thủ trẻ của HA Gia Lai gây sốt làng bóng khi còn khoác áo U-19. Mong mỏi của cá nhân bầu Đức cách đây 10 năm khi cho ra đời Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG không ngoài mục đích chờ đợi lứa Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn… cùng nhiều cầu thủ giỏi khác một lần đoạt vàng Đông Nam Á.

2017 cũng là năm cuối cùng mà lứa cầu thủ trẻ tài năng này có thể cất lên tiếng nói của mình ở SEA Games mà cả làng bóng mong chờ sau rất nhiều kỳ vọng suốt 20 năm qua rồi thất vọng não nề.

Có thể nói chiếc HCV SEA Games là canh bạc lớn nhất của VFF tiếp nối thành công của các lứa trẻ hơn như U-16, U-19 gây tiếng vang ở những giải Đông Nam Á, châu Á nhưng chưa từng thỏa mãn với lứa U-22. Nó cũng là đất diễn có tính chất được ăn cả, ngã về không của HLV Hữu Thắng sau lần cùng đội tuyển quốc gia dừng chân ở bán kết AFF Cup 2016 trong tiếc nuối như một thất bại.

Chức vô địch SEA Games 29 vào tháng 8 tới trên đất Malaysia sẽ cứu vãn rất nhiều cho bóng đá VN và tất nhiên là không dễ khi nhiều quốc gia cũng đang đầu tư rất mạnh cho chiến dịch vàng SEA Games.


Author Thethao247.vn Duongtd / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo