Quảng cáo

SEA Games 29: Đội bơi Việt Nam sẽ tiếp tục là mỏ vàng?

Thứ hai, 20/02/2017 11:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau thành công rực rỡ tại SEA Games 29 với 10 HCV các nội dung, mới đây ĐT bơi Việt Nam đã đặt muc tiêu theo chỉ đạo của bộ TTDL, quyết tâm vượt chỉ tiêu tại SEA Games 2017 này

Ánh Viên vẫn sẽ là đầu tàu với gánh nặng rất lớn. Ở SEA Games 28, “Tiểu tiên cá” đã giành được 8 HCV nên nhiều khả năng cô sẽ tiếp tục phải đạt được bằng hoặc hơn con số này để “gánh đội”

Ngoài ra những Quý Phước, Lâm Quang Nhật, Duy Khôi hay một số gương mặt mới được kỳ vọng sẽ giành được vinh quang để bơi Việt Nam hoàn thành mục tiêu.

Theo danh sách VĐV xuất sắc được đầu tư trong năm 2017, bơi chiếm số lượng đông nhất với 6 VĐV. Theo đánh giá của Tổng cục, bơi sẽ là môn chủ lực của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 tới.

Với 10 HCV giành được tại SEA Games 28, bơi đã trở thành mỏ vàng của thể thao Việt Nam. Vì thế, tại SEA Games 29 tới, ngoài việc phải giữ vững được phong độ, ĐT bơi còn phải gánh vác thêm 1 số lượng huy chương trong bối cảnh thể thao Việt Nam bị cắt khá nhiều môn và nội dung thế mạnh. Để hoàn thành mục tiêu này, bộ môn cũng đã có những sự chuẩn bị khá chu đáo.

Tại SEA Games 29,đội tuyển bơi dự kiến sẽ tham dự từ 15-20 VĐV, đông đảo nhất từ trước tới nay và sẽ tranh tài ở cả 38 nội dung. Ngoài những gương mặt đã khẳng định được tài năng như Ánh Viên, Quý Phước, Duy Khôi, bơi Việt Nam sẽ trình làng một loạt những gương mặt mới.

Với lực lượng đông đảo và đầy tài năng, cộng thêm với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng những giải đấu cọ sát chất lượng như giải VĐTG tại Hungary vào tháng 8 chắc chắn sẽ giúp cho các kình ngư tự tin tại SEA Games với mục tiêu cao nhất.

Author Thethao247.vn I Love SEA Games / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng