Quảng cáo

SEA Games 29: đoàn TTVN đặt mục tiêu tốp 3, bóng đá nam phải có huy chương

Thứ năm, 20/04/2017 10:05 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - với việc đầu tư trọng điểm cho các vận động viên tiềm năng, bộ VHTDTT vừa đưa ra mục tiêu cụ thể cho đoàn TTVN tại SEA Games 29 - 2017 diễn ra vào tháng 7 tới tại Malaysia

Mục tiêu lọt vào tốp 3 đoàn thể thao mạnh nhất SEA Games 29

Ngày 19/4, Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT liên quan đến kế hoạch chuẩn bị và tham dự SEA Games 29. Theo kế hoạch, SEA Games 29 được tổ chức tại Malaysia từ ngày 19 đến 31/8 với sự tham gia của 11 quốc gia trong khu vực, tranh tài ở 38 môn thể thao với 405 nội dung thi đấu. Tại kỳ Đại hội này, Đoàn TTVN sẽ tham dự 31/38 môn với dự kiến 750 thành viên, trong đó gồm 24 cán bộ đoàn, 31 lãnh đội, 105 HLV, 22 chuyên gia, 568 VĐV. Đoàn TTVN phấn đấu giành vị trí thứ 3 toàn đoàn, các môn thuộc nhóm Olympic phấn đấu trong tốp đầu với chỉ tiêu đạt từ 49 đến 62 HCV.

Xem: Lịch thi đấu SEA Games 29 tại đây

u22 viet nam du sea games

Bóng đá Nam phải có huy chương tại SEA Games 29

Sau khi nghe báo cáo của Tổng cục TDTT, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã yêu cầu công tác tổ chức, sắp xếp nhân sự tham gia đại hội cần được lên kế hoạch chu đáo, tiêu chí lựa chọn công khai. Hôm qua, lãnh đạo ngành thể thao cũng nhấn mạnh, mục tiêu thứ 3 toàn đoàn là quan trọng, nhưng Việt Nam cần chú ý phân loại để đầu tư cho các VĐV, nội dung trọng điểm, hướng tới mục tiêu xa hơn là Asian Games 2019 và Olympic. Một số môn thu hút đông đảo người xem như bóng chuyền, bóng đá đoạt huy chương. Mong muốn của lãnh đạo ngành thể thao hôm qua cũng trùng với nhiệm vụ giao trước đó cho đội tuyển bóng đá nam U22 và HLV Nguyễn Hữu Thắng, là U22 Việt Nam phải vào chung kết SEA Games 29.

Luật thi đấu Taekwondo mới tại SEA Games 29

taekwondo viet nam, sea games 29

Tại SEA Games 29 tới đây, Taekwondo là một trong những môn võ mang niềm hi vọng vàng của thể thao Việt Nam. Nhưng để hướng tới những tấm huy chương danh giá, bên cạnh các bài rèn luyện thể lực và chiến thuật, các võ sĩ Taekwondo Việt Nam còn phải vượt qua một thử thách khác, đó là những thay đổi trong luật mới của môn Taekwondo.

Khác với mọi khi, buổi tập của ĐT Taekwondo Việt Nam bắt đầu bằng một giờ học lý thuyết do trọng tài Olympic Vũ Xuân Thành đứng lớp. Các VĐV, ai cũng chăm chú, bởi những thay đổi mà Liên đoàn Taekwondo quốc tế đưa ra sẽ được áp dụng vào những giải đấu quan trọng như SEA Games 29. Dù lượng thông tin là khá nhiều, nhưng theo HLV Vũ Anh Tuấn, có thể tóm lược trong hai điểm cơ bản nhất.

HLV Vũ Anh Tuấn, ĐT Taekwondo Việt Nam chia sẻ: "Thay đổi lớn nhất là sẽ trừ điểm trực tiếp luôn, thứ hai là điểm vào bụng sẽ là 2, chứ không phải 1 điểm như ngày xưa nữa. Có thể lối đánh sẽ phải khác hẳn hơn so với ngày xưa. Các em sẽ phải áp dụng thật nhanh để có thể sử dụng trong các trận đấu sắp tới".




Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo