Quảng cáo

Những mẫu xe ô tô cũ gần 300 triệu ít hỏng vặt phù hợp tại Việt Nam

Thứ ba, 26/04/2016 09:55 AM (GMT+7)
A A+

200 triệu đồng là một con số khá thấp để mua một chiêc xe hơi vào thời điểm hiện nay. Tuy nhiên người tiêu dùng Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể chọn được một chiếc xe cũ đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại mà vẫn an toàn, ít hỏng hóc với những dòng xe sau

Ford Laser đời 2002 – 2003

Ford Laser đời 2002 – 2003

Laser có mặt trên thị trường Việt từ cuối năm 1999 đến 2005, sau đó nhường chỗ cho người anh em Focus sang trọng và lịch lãm hơn. Dù đã hơn 10 năm kể từ khi chiếc Laser cuối cùng được nhập về nước, mẫu xe này vẫn dành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng vì giá cả phải chăng, linh trong hoạt trên đường đô thị trong khi vẫn đảm bảo thoải mái, tiện ích cho những chuyến đi đường dài.

Những phiên bản Laser đời 2002 - 2003 bổ sung rất nhiều tính năng nổi bật như ghế bọc da, cần số bọc da, đèn phanh thứ ba trên cao, gương gập điện, hệ thống an toàn khá hoàn thiện với ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 4 thắng đĩa, 2 túi khí và cảm biến lùi. Xe chạy bền, ít hỏng hóc, phụ thay thế dễ tìm bởi trang bị khá tương đồng với Mazda323 và Ford Mondeo. Khi đi đường xấu, khoang cabin Laser khá ồn vì cách âm vỏ không tốt và lốp hơn cứng.

Mitsubishi Lancer đời 2001

 Mitsubishi Lancer đời 2001


Là một trong những dòng xe nổi trội nhất của Mitsubishi, Lancer có mặt tại Việt Nam trong giai đoạn những năm 2000 - thời kỳ hoàng kim nhất của dòng xe này cũng gặt gái được nhiều thành công. Tuy hiện tại không còn quá nhiều xe lưu thông trên thị trường, nhưng vẫn có nhiều người tìm mua bởi độ tin cậy cao, khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm. Lancer 2001 đa phần đều là phiên bản 1.6 lít MT có giá bán trong khoảng 200 triệu đồng trở lại

Dù đời khá sâu nhưng Lancer vẫn được đánh giá cao về thiết kế theo phong cách thể thao, động cơ đảm bảo đủ công suất cho nhiều mục đích, hộp số sàn 5 cấp thích hợp với những ai thích cảm giác lái linh hoạt, độ cách âm tốt hơn các đối thủ cùng thời. Tuy xe ít hỏng vặt, nhưng phụ tùng thay thế lại rất khó tìm và chi phí khá đắt đỏ, đây là bất lợi không nhỏ ảnh hưởng tới quá trình sử dụng sau này.Nếu được, người mua nên tân trang lại một số bộ phận để khắc phục nhược điểm, việc này cũng không quá phức tạp và tốn kém. Điều tất yếu, bất cứ ai khi mua xe đã qua sử dụng đều cần phải tham khảo ý kiến của những người dùng trước đó cũng như kiểm tra/thử xe cẩn thận để tránh mua phải “xe tàn”, chi phí sửa chữa sau này đôi lúc còn tốn kém hơn cả tiền mua xe.

Daewoo Lanos đời 2000 - 2002


Deawoo Lanos 2000-2002


Lanos được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam thông qua liên doanh Vidamco từ năm 2000 đến 2006. Chiếc xe đáp ứng được những yếu tố quan trọng đối với người tìm mua ô tô cũ, đó là động cơ bền bỉ, hệ thống hộp số, gầm, đèn pha đều có tính ổn định cao, phụ tùng thay thế dễ tìm, chi phí sữa chửa không quá đắt đỏ. Bên cạnh đó còn có thiết kế không quá lỗi thời, vô lăng nhỏ giúp người lái dễ điều khiển, hệ thống giải trí tuy không đa dạng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

Đời xe khá sâu cùng nhiều năm đã qua sử dụng, Daewoo Lanos không tránh khỏi những nhược điểm mà người mua cần cân nhắc như phai màu sơn, khả năng cách âm kém, tiếng ồn dễ lọt vào khoang cabin, thiếu trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bộ giảm xóc không hiệu quả nên chỉ phù hợp chạy ở tốc độ trung bình và mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao

Mazda 323 đời 2000

mazda 323 2000


Được lắp ráp và phân phối thông qua công ty ô tô Hòa Bình VMC, Mazda323 từng “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt trong giai đoạn 1995 - 2002. Mazda323 hiện nay vẫn được đông đảo người mua xe cũ yêu thích không chỉ bởi mức giá rẻ mà còn vì nhiều ưu điểm khi so sánh với các mẫu xe cùng thời: Kiểu dáng khá đẹp mắt, động cơ ổn định, đầm chắc, sức kéo tốt và rất bền bỉ cùng khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống giải trí trên xe khá đơn giản, điều hòa hoạt động tốt.

Những ai đang có nhu cầu mua Mazda323 cũng nên lưu ý một số đặc điểm như vỏ mỏng nên hiệu quả cách âm không tốt, hệ thống phun xăng hoạt động không ổn định nên đôi khi xe chạy bị giật, gương ngoài mờ khó nhìn phía sau khi trời mưa, tuy tăng tốc êm nhưng không được vận hành ở tốc độ quá nhanh vì thiếu hệ thống ABS.

Kia Pride đời 2003

Kia pride 2003


Pride gia nhập thị trường Việt khá sớm, thịnh hành nhất trong giai đoạn 1995 - 2003, đến nay vẫn được nhiều người sử dụng như một kỷ vật để lưu giữ một thời vàng son. Vì thiết kế cổ điển của những dòng xe thập niên 1990 không hợp xu hướng hiện đại, nội thất đơn giản không được đầu tư nhiều nên Pride chủ yếu được tìm mua bởi đối tượng trung niên, gia đình ở nông thôn hoặc dùng cho mục đích tập lái.

Bù lại, chiếc xe có kiểu dáng gọn gàng tiện di chuyển đường đông đúc hay đường quê nhỏ hẹp, cabin rộng thoáng cho tất cả hành khách. Xe khởi động và vận hành êm ái cùng mức tiêu thụ nhiên liệu khá hợp lý. Do vẫn còn lưu thông rộng rãi nên phụ tùng thay thế cho Pride trên thị trường hiện nay khá nhiều và rẻ, với những ai có điều kiện tài chính hạn hẹp thì đây là lựa chọn hợp lý

Chấm điểm:

Ford Laser đời 2002 – 2003: 8 điểm

Mitsubishi Lancer đời 2001: 8 điểm

Daewoo Lanos đời 2000 - 2002:6 điểm

Mazda 323 đời 2000:8 điểm

Kia Pride đời 2003 :6 điểm

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe oto cu tu van mua xe oto cu xe oto cu duoi 200 trieu xe oto cu duoi 300 trieu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT