Quảng cáo

Đinh Thị Thúy – Chủ công chuẩn của bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ ba, 07/03/2017 22:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đinh Thị Thúy được đôn lên đội 1 Ngân Hàng Công Thương vào đầu năm 2014 tham dự cup Bình Điền cùng các đàn chị như Hà Hoa, Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân... đó cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của nữ cầu thủ sinh năm 1998.

Chiều cao chỉ 1m75, không phải là lí tưởng cho 1 vđv bóng chuyền nhưng với những tố chất nổi bật về sức rướn, lực đập bóng vào dạng “chất” cùng kỹ thuật cá nhân tốt, ngay sau đó nửa năm cô đã được triệu tập thẳng lên ĐTQG tham dự cup bóng chuyền châu Á tại Thâm Quyến ( Trung Quốc ).
Hiện nay Đinh Thị Thúy được người hâm mộ biết đến nhiều hơn, đặc biệt sau năm 2016 vô cùng thành công của NHCT với sự đóng góp công sức không nhỏ của cô gái trẻ này. Xem Thúy “ra đòn”, nhiều người đã thốt lên rằng Thúy là “Onuma phiên bản Việt”. Đã rất lâu rồi sau thời của búa máy Bùi Huệ, bóng chuyền nữ Việt Nam mới lại có được 1 chủ công thi đấu mạnh mẽ đến vậy.

dinh thi thuy, dinh thi thuy ngan hang cong thuong, dinh thi thuy cong thuong
Năm 2016 gặp phải chấn thương cơ bụng, Thúy được hlv Lê Văn Dũng cho thử nghiệm ở vai trò libero ở một số giải đấu và thêm 1 lần nữa người hâm mộ lại phải bất ngờ về cô gái trẻ này. Trở về với vai trò chủ công với nhiều tiến bộ trong điều chỉnh bước 1 và phòng thủ hàng sau, cùng với libero Thanh Tuyền,không ít lần Thúy đã làm đối thủ phải tốn sức mà không ghi được điểm.
Không phải VĐV có chiều cao tốt nhất, không phải VĐV có sức bật tốt nhất nhưng bù lại ở cô gái này lại có được tư duy chiến thuật nhạy bén cùng óc phán đoán nhanh nhẹn, cùng với đó là tinh thần trách nhiệm vô cùng cao. Một đồng nghiệp đã chia sẻ rằng: “Thúy cứ ra sân là tập mà chẳng biết mệt, lúc chấn thương cơ bụng mà nó vẫn tập chẳng khác gì những lúc sung sức”.

dinh thi thuy, chu cong dinh thi thuy
Có lẽ lúc này, người hâm mộ đang chờ đợi nhất ở Thúy là những pha tấn công sau vạch 3m – 1 đặc sản của bóng chuyền hiện đại mà Việt Nam chưa tận dụng được. Bên cạnh đó, điểm yếu về tâm lý cũng là những gì cô gái trẻ này cần phải cải thiện thêm. Tuy nhiên Đinh Thị Thúy vẫn xứng đáng là mẫu chủ công toàn diện, đang rất khan hiếm trong lớp trẻ hiện tại mà Việt Nam có được và được kỳ vọng sẽ cùng ĐTQG thi đấu tốt tại giải vô địch châu Á sắp tới, giúp Việt Nam lọt vào chung kết Seagames vào cuối năm nay.
Một số thành tích cá nhân mà Đinh Thúy đã có được:
VĐV triển vọng giải bóng chuyền trẻ vô địch toàn quốc 2016
Chủ công xuất sắc nhất cup VTV Bình Điền 2016
VĐV trẻ triển vọng nhất cup VTV Bình Điền 2016
VĐV xuất sắc toàn diện giải VĐQG 2016

Author Thethao247.vn CTV - Bóng chuyền VN / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nữ vdv đinh thị thúy đinh thị thúy nhct
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo