Quảng cáo

SEA Games 29: Chủ nhà Malaysia công bố 38 môn thi đấu và 405 nội dung tranh huy chương

Thứ bảy, 04/02/2017 09:14 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chủ nhà Malaysia vừa công bố danh sách các môn thi đấu tại SEA Games 29 2017. So với chương trình thi đấu SEA Games 29 trước đó được nước chủ nhà Malaysia đưa ra gồm 34 môn, đã chính thức xuất hiện thêm 4 môn nữa

cac mon thi dau sea games 29

Danh sách 38 môn thể thao thi đấu tại SEA Games 29:

Thể thao dưới nước: Lặn, Bơi, Bơi nghệ thuật, Bóng nước

Bắn cung, Điền kinh, Cầu lông, Bóng rổ, Billiards & Snooker, Boxing, Cricket, Xe đạp, Đua ngựa, Đấu kiếm, Bóng đá, Golf, Thể dục dụng cụ, Hockey, Hockey trên băng, Trượt băng, Judo,Karate, Bowling trên cỏ, Muay, Netball, Pencak Silat, Bi sắt, Bóng bầu dục, Đua thuyền buồm, Đá cầu, Bắn súng, Squash, Bóng bàn, Taekwondo, Tennis, Bowling, Ba môn phối hợp, Bóng chuyền, Lướt ván, Cử tạ, Wushu

Chủ tịch Liên đoàn thể thao Đông Nam Á Tunku Jaafar khẳng định rằng đây là con số cuối cùng về số môn, nội dung thi đấu của SEA Games 29 và sẽ không chấp nhận thêm bất cứ đề xuất nào về số môn, nội dung thi đấu từ các nước thành viên. Theo ông Tunku Jaafar, như thế là số môn và nội dung thi đấu của SEA Games 29 cũng đã nhiều hơn SEA Games 28 tại Singapore (36 môn và 402 nội dung thi đấu) và việc các đoàn có 13 tháng để chuẩn bị cho SEA Games 29 là đủ.

Đây là tin vui với đoàn thể thao Việt Nam bởi các VĐV Việt Nam sẽ có cơ hội tranh chấp HCV ở các môn thế mạnh như Đấu kiếm, Judo và Muay. Dù vậy, Việt Nam cũng gặp đôi chút thiệt thòi khi Malaysia không đưa vào danh sách thi đấu một số môn như Đua thuyền, Canoeing, Thể hình, Vật hay Vovinam.

Dự kiến, sẽ có khoảng 6.000 VĐV từ 11 quốc gia Đông Nam Á tham gia SEA Games 29, diễn ra từ ngày 19 đến 31-8- 2017. 36/38 môn sẽ được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur trong khi chỉ có Đua thuyền tổ chức ở Langkawi, Đua ngựa tổ chức ở Terengganu. Trong thời gian diễn ra SEA Games 29, khoảng 600 VĐV sẽ bị kiểm tra doping.

Đáng chú ý, môn bóng đá nữ và futsal nữ sẽ trở lại tại kỳ SEA Games sắp tới còn môn bóng đá nam sẽ bao gồm các ĐT U22. Trong khi đó, một số nội dung dành cho nữ ở các môn như Boxing và Cử tạ không được nước chủ nhà Malaysia lựa chọn.

Author Thethao247.vn Duongtd / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo