Quảng cáo

Xuân Trường: 'Nhiều cầu thủ U22 VN có thể thi đấu ở Hàn Quốc'

Thứ bảy, 15/07/2017 10:12 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiền vệ Xuân Trường cho rằng nhiều cầu thủ U22 Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để chơi bóng ở Hàn Quốc, nhưng...

Video bàn thắng: U22 Việt Nam 2-1 Viettel FC

Nhưng vấn đề Xuân Trường đặt ra là làm thế nào để bóng đá Hàn Quốc nhìn ra tiềm năng của thị trường bóng đá Việt Nam. Trước câu hỏi 'Theo Xuân Trường, có bao nhiêu cầu thủ U22 Việt Nam đủ khả năng chơi bóng ở Hàn Quốc?', tiền vệ này cho biết: "Em nghĩ nếu các cầu thủ Việt Nam được trao cơ hội chơi bóng ở Hàn Quốc, đội U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ có thể đáp ứng được yêu cầu tập luyện ở Hàn Quốc, nhưng mà vấn đề là làm thế nào để họ tin tưởng, để họ nhìn đến thị trường Việt Nam, đó là điều quan trọng".

SEA Games 29, Xuân Trường, U22 Việt Nam, Gangwon

Một câu hỏi khá thú vị được đặt ra cho Xuân Trường là về Quang Hải, tiền vệ đã có sự tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Xuân Trường nói: "Quang Hải, từ khi khoác áo U19 em ấy đã là cầu thủ có tiềm năng và rất khát khao thi đấu. Đó là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật rất tốt, khi bóng tới chân, trong đầu đã biết bước tiếp theo phải làm gì. Quang Hải đã tiến bộ rất nhiều và là cầu thủ rất quan trọng của Hà Nội".

Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh... rất được truyền thông và người hâm mộ chú ý. Trước câu hỏi có bị áp lực không, Trường khéo léo cho biết: "Em nghĩ trên đội tuyển U22 lần này chúng ta không nên nói về cầu thủ riêng của mỗi CLB như HAGL, Hà Nội hay nhiều CLB khác. Đội tuyển U22 là một tập thể chung của bóng đá Việt Nam, em hi vọng mọi người sẽ luôn nói đến một đội tuyển chứ không phải một cá nhân hay CLB nào cụ thể".

Vừa qua được thi đấu hai trận ở Hàn Quốc, Xuân Trường chia sẻ thêm: "So với ở Việt Nam em cảm thấy những trận đấu ở K-League rất khó khăn vì cơ hội để cho các cầu thủ ra sân là không đơn giản. Những người thực sự giỏi và có phong độ tốt mới được ra sân thi đấu.

Ở trận đầu tiên em chơi và được mọi người trong CLB Gangwon đánh giá khá tốt nên được thi đấu trận thứ hai. Trận sau em hỗ trợ phòng ngự chưa tốt nên HLV đã có sự thay đổi".

Xuân Trường sẽ không được thi đấu trận đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á 2018 do tấm thẻ đỏ nhận ở VCK U23 châu Á 2016.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng