Quảng cáo

VPF họp chấn chỉnh công tác trọng tài

Thứ sáu, 24/02/2017 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) sẽ họp để chấn chỉnh công tác trọng tài và tổ chức V-League 2017 sau những lùm xùm trong thời gian qua.

Player Loading...

VIDEO: Long An từng bị trọng tài bẻ còi khó tin ở V-League

Cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 28/2 tới đây, với sự có mặt của Hội đồng quản trị VPF. Tại đây, VPF sẽ thảo luận và chấn chỉnh công tác trọng tài và công tác tổ chức V-League 2017.

Đây là kết quả sau rất nhiều những lộn xộn về công tác tổ chức cũng như trọng tài trong thời gian qua. V-League mới trôi qua được 6 vòng đấu nhưng đã có quá nhiều sự cố, án điểm liên quan tới vấn đề trọng tài. Đây chắc chắn sẽ là mấu chốt và là vấn đề được quan tâm nhất trong cuộc họp sắp tới.

vpf, long an, trong tai vleague, vleague, long an bi phat nang, vff phat long an

Những nội dung cụ thể bao gồm:

1. Báo cáo tổng hợp của ban tổng giám đốc và ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2017 sau 7 vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG (V-League) 2017, 3 vòng đấu của giải hạng nhất quốc gia 2017 và vòng loại Cúp quốc gia 2017. Các vấn đề trở ngại cần tháo gỡ, các đề xuất kiến nghị của BTC giải.

2- HĐQT thảo luận các vấn đề nổi cộm tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2017 từ đầu mùa giải, đặc biệt là công tác trọng tài. Qua đó, HĐQT đưa ra các ý kiến chỉ đạo về công tác tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2017 từ nay đến kết thúc mùa giải.

Phó chủ tịch thường trực LĐBĐ VN (VFF) Trần Quốc Tuấn cũng tham dự cuộc họp này với tư cách phó chủ tịch HĐQT VPF.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã lên tiếng xung quanh sự cố của CLB Long An tại vòng 6 V-League 2017. Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, chỉ khi giới trọng tài điều khiển trận đấu một cách khách quan, công tâm thì mới có thể tạo niềm tin cho cầu thủ và người hâm mộ.

"Những năm vừa qua, nhiều trường hợp trọng tài có sai sót về chuyên môn làm giảm niềm tin của đội bóng vào đội ngũ trọng tài. Để xây dựng, khôi phục niềm tin vào đội ngũ trọng tài, bộ đã chỉ đạo VFF cần khẩn trương nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức, ứng xử văn hóa cho trọng tài để trọng tài có chuyên môn vững vàng, luôn có thái độ khách quan, công tâm trong điều hành, từ đó tạo niềm tin cho cầu thủ, người hâm mộ" - Bộ trưởng nói trên tờ Tuổi trẻ.

Mới đây, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cũng xin rút kinh nghiệm về những sai sót trong công tác trọng tài thời gian qua. Ông cho hay trước truyền thông: "Tôi không bình luận việc gì hết. Tôi đã nói trên báo chí rồi, không phân tích các nhận định của trọng tài, nhằm tránh hiểu nhầm. Do vậy, Ban trọng tài sẽ không đưa ra bình luận về công tác trọng tài lẫn nhận định. Việc đó trong nội bộ sẽ rút kinh nghiệm".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vpf long an trong tai vleague vleague long an bi phat nang vff phat long an
Xem thêm
TIN NỔI BẬT