Quảng cáo

Vòng 9 V-League: Bi kịch từ trọng tài, ác mộng của HAGL

Thứ hai, 09/05/2016 08:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trọng tài, đó là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất sau khi vòng 9 V-League khép lại. Hãy cùng Thể thao 247 nhìn lại những điểm nhấn đáng nhớ ở vòng đấu diễn ra cuối tuần qua.

VIDEO: Tình huống thổi pen sai lầm của trọng tài trận Thanh Hóa - SLNA

Bi kịch từ trọng tài

Sốc, người ta đã dùng từ đó để mô tả về quả penalty 'tưởng tượng' của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa.

Đây là một trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn. Đội khách SLNA đã vượt lên dẫn trước 2 bàn sau khi tạo ra thế trận khá tốt và đến những phút cuối trận, tất cả đều nỗ lực bảo toàn tỉ số. Thế nhưng công sức của đội bóng xứ Nghệ đã đổ xuống sông xuống biển vì một quả penalty trong 'tưởng tượng' của trọng tài Hà Anh Chiến.

Vòng 9 V-League, bi kịch trọng tài, trọng tài Hà Anh Chiến, SLNA, phạt đền oan của SLNA, FLC Thanh Hóa, HAGL, Bình Dương thắng đậm HAGL, ket qua vong 9 vleague, bxh vong 9 vleague

Trọng tài Hà Anh Chiến (giữa) sẽ bị kỉ luật vì sai lầm nghiêm trọng. Ảnh: VSI

Trong pha tranh chấp trước vòng cấm của SLNA, Đình Hoàng phạm lỗi với Pape Omar nhưng là ở bên ngoài vòng cấm khoảng nửa mét. Thế nhưng trọng tài Hà Anh Chiến cắt còi và chỉ thẳng tay vào chấm đá phạt 11m. Các cầu thủ SLNA, BHL đều tỏ ra bất bình trước quyết định của trọng tài. Nhưng rốt cuộc Thanh Hóa vẫn có quả đá phạt 11m và Omar đã gỡ hòa cho đội bóng xứ Nghệ.

Sau trận đấu, các cầu thủ SLNA đã tỏ ra hết sức thất vọng với quyết định của trọng tài. Thậm chí họ còn cay đắng nói rằng: "Mọi cuộc chơi đều có luật và chúng tôi chưa được dạy". HLV Ngô Quang Trường thì khẳng định, bóng đá Việt Nam sẽ không thể phát triển nếu cứ tiếp diễn những sự việc kiểu như thế này.

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề trọng tài được nhắc đến ở V-League. Tuy nhiên động thái mới lạ nằm ở chỗ, Ban trọng tài QG thừa nhận trọng tài Hà Anh Chiến đã sai và sẽ bị kỷ luật nặng vì sai lầm của mình.

Ác mộng của HAGL

Chuyến hành quân tới sân Gò Đậu của HAGL đã thực sự trở thành cơn ác mộng kinh hoàng. Việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cùng với sự thiếu vắng của nhiều trụ cột khiến đội bóng phố Núi rời đất Thủ với 5 bàn thua.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cay đắng thừa nhận, trận đấu giữa Bình Dương với HAGL là cuộc đấu của sự khôn ngoan, kinh nghiệm với sự non nớt của các cầu thủ trẻ.

Như vậy là HAGL lại không có được thêm điểm số, họ đang gặp khó khăn về lực lượng mà quan trọng hơn là niềm tin ở các cầu thủ trẻ cứ thế thoái dần sau từng vòng đấu. Vẫn chỉ với 8 điểm, đội bóng phố Núi đã để Long An bắt kịp và hai đội chia nhau vị trí thứ 12 và 13 trên BXH.

Bước tiến thần kỳ của Hà Nội T&T

Tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, Hà Nội T&T đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Đội bóng đất Cảng đang sở hữu phong độ hết sức ấn tượng với 7 chiến thắng và 1 trận hòa. Thế nhưng không may cho họ khi phải đối đầu với một Hà Nội T&T đang vào phom và thi đấu cực kỳ thăng hoa.

Bản lĩnh của đội bóng Thủ đô tiếp tục được khẳng định khi giành chiến thắng 2-1 trên sân Hàng Đẫy. Có thể nói ở thời điểm này họ chính là đội bóng nguy hiểm nhất ở V-League 2016.

Với ba điểm giành được, Hà Nội T&T đã có được 13 điểm và vươn lên vị trí thứ 7 V-League.

 

Bảng xếp hạng V-League 2016:

Vòng 9 V-League, bi kịch trọng tài, trọng tài Hà Anh Chiến, SLNA, phạt đền oan của SLNA, FLC Thanh Hóa, HAGL, Bình Dương thắng đậm HAGL, ket qua vong 9 vleague, bxh vong 9 vleague

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 9 V-League bi kịch trọng tài trọng tài Hà Anh Chiến SLNA phạt đền oan của SLNA FLC Thanh Hóa HAGL Bình Dương thắng đậm HAGL ket qua vong 9 vleague bxh vong 9 vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT