Võ sư Flores có trận giao đấu thứ hai tại Hà Nội

Thứ năm, 13/07/2017 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Võ sư Pierre Flores tiết lộ, ông sẽ có màn tỉ thí thứ hai tại Việt Nam với cao thủ Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh ở Hà Nội.

VIDEO: Võ sư Hoài Linh thi triển quyền pháp

Hôm 12/7, võ sư Vịnh Xuân Nam Anh đến từ Canada là Pierre Flores đã có màn tỉ thí với võ sư Karatedo Đoàn Bảo Châu tại Hà Nội. Sau hơn ba phút thi đấu, võ sư đến từ Canada đã chiếm ưu thế hoàn toàn và hạ gục hoàn toàn võ sư Bảo Châu.

Sau trận đấu này, võ sư Bảo Châu đã thừa nhận thua 'tâm phục khẩu phục' trước đối thủ của mình. Còn với Pierre Flores, ông đề cao tinh thần thượng võ và dũng cảm của võ sư Bảo Châu.

võ sư Đoàn Bảo châu, võ thuật, võ sư flores, vịnh xuân

Theo tiết lộ từ Pierre Flores, ông sẽ thượng đài với vị cao thủ Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh tại Hà Nội. Cho tới hiện tại, võ sư Hoài Linh vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin này. Tuy nhiên khẳng định của Pierre Flores cũng đủ khiến người ta cảm thấy tin tưởng cuộc tỉ thí này sẽ diễn ra. Thời gian chưa được công bố nhưng khả năng cao sẽ diễn ra ngay vào ngày mai.

Lúc này, rất nhiều người tò mò về cái tên võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh. Theo tìm hiểu, võ sư Trần Lê Hoài Linh chính là cháu của cố võ sư huyền thoại Trần Thúc Tiển (1911-1980) – một trong những đại đệ tử của Sáng tổ Vịnh Xuân Việt Nam Nguyễn Tế Công.Những tinh hoa về quyền pháp và nội công của môn phái Vĩnh Xuân Việt Nam đã được cố võ sư Trần Thúc Tiển truyền lại cho một số người thân cận, trong đó có hai người con trai là võ sư Trần Sinh (Trần Thiết Côn), võ sư Trần Lê Hoài Ngọc.

Trên thực tế, trình độ võ thuật của võ sư Hoài Linh chịu ảnh hưởng từ bậc tiền bối Trần Thúc Tiển lớn tới đâu vẫn còn là một dấu hỏi. Song, với làng Vịnh Xuân, Trần Lê Hoài Linh là một trong những tên tuổi lớn có uy tín và được cộng đồng môn phái đánh giá cao.

Về tuổi đời, võ sư Trần Lê Hoài Linh hơn Flores 20 tuổi, tuy nhiên võ sư Hoài Linh vẫn còn rất sung mãn và bền bỉ về thể lực. Cách đây không lâu, võ sư Hoài Linh cũng có buổi giao lưu võ thuật ấn tượng với Master Wong – vị cao thủ gốc Hoa nổi tiếng thế giới.

Sau khi chứng kiến màn tỉ thí của võ sư Đoàn Bảo Châu với Flores, võ sỹ 7 năm liền vô địch Kickboxing Huỳnh Văn Dũng cũng đã lên tiếng muốn được thi thố cao cấp tại TP.HCM. Tuy nhiên trận đấu này có diễn ra hay không thì chưa rõ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ sư Đoàn Bảo châu võ thuật võ sư flores vịnh xuân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT