Quảng cáo

Việt Nam thắng tưng bừng trận mở màn vòng loại U19 nữ châu Á

Thứ bảy, 05/11/2016 06:24 AM (GMT+7)
A A+

U19 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Ấn Độ trong trận mở màn bảng D - vòng loại giải U19 nữ châu Á 2017.

Ra quân với đội hình gồm 6 tiền vệ và 1 tiền đạo chủ lực Nguyễn Thị Tuyết Ngân (10), đội tuyển U19 nữ Việt Nam được đánh giá có nhiều cơ hội ở trận này. Mặc dù vậy, trước U19 nữ Ấn Độ không thực sự nổi bật, các học trò HLV trưởng Mai Đức Chung chơi thiếu tự tin, có phần chệch choạc trong 20 phút đầu.

Trong khi U19 nữ Việt Nam nhỉnh hơn trong số lần khống chế bóng thì đối thủ của họ là U19 nữ Ấn Độ tiếp tục thể hiện sự bình tĩnh, điềm đạm của mình trong các pha tranh chấp 1 đối 1 và tận dụng cơ hội phản công chớp nhoáng.

ĐT U19 nữ VN sẽ có trận quyết định với Iran vào ngày 6/11 tới

Phút 25, trong tình huống chiếm ưu thế, tiền đạo số 8 Shetty đón bóng từ đồng đội dứt điểm khá gần khiến thủ môn Hải Yến không kịp trở tay. Rất may, cột dọc đã cứu đội chủ nhà 1 bàn thua trông thấy.

10 phút sau, hậu vệ đối phương phạm lỗi với Nguyễn Thị Nụ và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho cho U19 nữ Việt Nam. Không bỏ lỡ cơ hội, cú sút đơn giản nhưng hiệu quả của tiền đạo Tuyết Ngân đã đem về bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp giải tỏa tâm lý của các cầu thủ U19 nữ Việt Nam. Với đội hình dâng cao buộc đối phương phải lùi sâu phòng ngự, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục có thêm một vài cơ hội đáng chú ý.

Khi hiệp 1 bước sang phút 43, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân đi bóng tốc độ, đối diện thủ môn Linthol (1), dứt điểm chính xác lập cú đúp nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, U19 nữ VN có nhiều cơ hội nhưng phải đến phút 83, tiền đạo Nguyễn Thị Nụ bất ngờ dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Lúc này, khi cơ hội gỡ hòa không còn, các cầu thủ U19 nữ Ấn Độ vẫn nỗ lực kiểm soát thế trận hòng tìm bàn gỡ danh dự. Mặc dù vậy, những cố gắng của đội chủ nhà đã ngăn chặn mọi nỗ lực lên bóng của đội khách. Thậm chí, khi trận đấu bước sang phút bù giờ 90+1, tiền vệ Hà Thị Nhài (8) có cơ hội ghi thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho U19 nữ Việt Nam.

Với kết quả này, chủ nhà Việt Nam đã giành trọn 3 điểm đầy thuận lợi. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tranh vé dự VCK với đối thủ cuối cùng U19 nữ Iran vào ngày 6/11 tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 nữ Việt Nam u19 nữ châu Á bang d u19 nu chau a u19 nu an do vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT