Quảng cáo

Việt Nam 'rộng cửa' dự VCK Asian Cup 2019 như thế nào?

Thứ ba, 24/01/2017 08:29 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam nằm ở bảng C vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 cùng Jordan, Afghanistan và Campuchia, rõ ràng đây là cơ hội rất tốt để HLV Hữu Thắng và các học trò giành vé dự VCK.

Vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 gồm 24 đội tuyển, chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu chọn 2 đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào vòng chung kết cùng với 12 đội được vào thẳng trên cương vị là các đội đã giành quyền góp mặt tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.

Chỉ Jordan đáng gờm

Trước lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam được phân vào nhóm 2. Do vậy, đội tuyển sẽ chỉ phải gặp một đội được coi là mạnh hơn và còn lại thì khả năng đều gặp những đối thủ chí ít là vừa tầm hoặc kém hơn.

Theo kết quả, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nằm ở bảng C với Jordan, Afghanista và Campuchia. Đây là bảng đấu được xem là khá nhẹ với ĐT Việt Nam.

viet nam, asian cup 2019, vong loai asian cup, viet nam, jordan, campuchia

Trong số ba đối thủ kể trên, Jordan là đội duy nhất được đánh giá cao hơn Việt Nam. Hiện tại đội bóng này đang xếp ở vị trí thứ 107 trên BXH của FIFA.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, Jordan giành vị trí nhì bảng B sau Úc, xếp trên Kyrgyzstan, Tajikistan và Bangladesh. Dù vậy đội bóng vùng Trung Đông không lọt được vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé đi thẳng đến Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam (hạng 136) với dàn cầu thủ trẻ chất lượng và đầy khát khao được đánh giá đủ sức gây khó khăn cho Jordan ở bảng đấu này. Việt Nam và Jordan cũng được xem là hai ứng viên cho tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Không thể xem thường Afghanistan

Về thứ hạng, Afghanistan xếp sau Việt Nam khi đứng 151, tuy nhiên đây cũng không phải thử thách đơn giản với thầy trò HLV Hữu Thắng. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2018, Afghanistan nằm ở bảng E với Nhật Bản, Syria, Singapore và Campuchia. Họ thắng 3/8 trận trước Singapore và Campuchia. Trong hai lần đối đầu với đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử, Afghanistan chỉ thắng được trận lượt về trên sân nhà. Rõ ràng, đây là đối thủ có thể gây ra nhiều khó khăn cho ĐTVN.

Với Campuchia, rõ ràng đây không phải là đối thủ xứng tầm với ĐTVN, vì thế ba điểm là điều hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay.

Lịch sử:

Trong lịch sử, tuyển Việt Nam từng một lần góp mặt ở VCK Asian Cup vào năm 2007 với tư cách là một trong 4 nước đồng chủ nhà. Đội vượt qua vòng bảng nhưng sau đó đã thua Iraq ở tứ kết.

Kết quả bốc thăm 6 bảng đấu:

Bảng A: Kyrgyzstan, Ấn Độ, Myanmar, Macau.

Bảng B: CHDCND Triều Tiên, Hong Kong, Lebanon, Malaysia.

Bảng C: Jordan, Việt Nam, Afghanistan, Campuchia.

Bảng D: Oman, Palestine, Maldives, Bhutan.

Bảng E: Bahrain, Turkmenistan, Đài Loan, Singapore.

Bảng F: Philippines, Tajikistan, Yemen, Nepal.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
viet nam asian cup 2019 vong loai asian cup viet nam jordan campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo