Quảng cáo

Vì sao Man Utd chọn Marcos Rojo?

Thứ tư, 20/08/2014 19:53 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Manchester United, mà cụ thể hơn là Van Gaal và Ed Woodward đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực mua sắm từ phía người hâm mộ. Marcos Rojo đến với Old Trafford trong bối cảnh ấy đã khiến người ta đặt ra câu hỏi: MU đã thực sự mua đúng đối tượng mà mình cần?

 

TTCN mùa hè chỉ còn khoảng 10 ngày nữa sẽ kết thúc, vì thế đây là lúc các CLB tỏ ra quyết liệt hơn trong việc hiện thực hóa những mục tiêu mua sắm của mình. Sau trận thua đầy vấn đề trước Swansea, nhu cầu đó của Quỷ đỏ thực sự tăng cao trở lại.

 

Quỷ đỏ cần thêm hậu vệ

 

Rojo gia nhap Man Utd, Man Utd chieu mo Rojo, Manchester United, Marcos Rojo, Premier League, The Reds, Old Trafford, Quỷ đỏ, chuyen nhuong Man Utd

Rojo cần thiết cho hàng phòng ngự của MU

 

Ra quân trong một trận đấu có ý nghĩa tương đối quan trọng trước Swansea, Man Utd đã thiếu vắng đi rất nhiều những cầu thủ quan trọng. Đặc biệt là vị trí hậu vệ, nơi được coi là linh hồn và là chìa khóa dẫn tới thành công cho sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà Van Gaal muốn xây dựng cho Quỷ đỏ.

 

Thực tế cũng đã chứng minh Van Gaal cũng là một con người cố chấp. Khi không có những cầu thủ cần và đủ để vận hành 3-5-2, ông vẫn lèo lái con thuyền MU đi theo chiến thuật đó. Kết quả như đã thấy, Quỷ thua ngay ở cuộc chiến đầu tiên tại đường đua Premier League.

 

Rojo gia nhap Man Utd, Man Utd chieu mo Rojo, Manchester United, Marcos Rojo, Premier League, The Reds, Old Trafford, Quỷ đỏ, chuyen nhuong Man Utd

Hàng hậu vệ của Man Utd vẫn cần bổ sung thêm nhiều cái tên

 

Hiện tại, hàng phòng ngự của The Reds vẫn dựa rất nhiều vào phong độ của ba cầu thủ gồm Evans, Smalling và Phil Jones. Khi một trong ba cầu thủ đó có vấn đề, Man Utd vẫn chưa thực sự tìm được người thay thế xứng đáng. Marcos Rojo đến sẽ giúp khỏa lấp đi phần nào khoảng trống đó.

 

Rojo thực chất là một hậu vệ cánh trái, tuy nhiên anh lại khá đa năng và thi đấu tốt ở rất nhiều vị trí. Từ khi còn chơi cho Sporting Lisbon cho tới lên tuyển Argentina, Rojo đều có thể đá được ở trung vệ, hậu vệ trái, tiền vệ cánh và thậm chí cả tiền vệ phòng ngự. Những vị trí mà cầu thủ này đều từng thi đấu và thi đấu rất thành công. Đây cũng sẽ là lợi thế của anh trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 vốn dựa nhiều vào những hậu vệ và tiền vệ có khả năng lên công về thủ ở hai cánh.

 

Việc Rojo đã khẳng định được đẳng cấp tại kỳ World Cup vừa qua thực sự có thể khiến các CĐV của Quỷ đỏ có thể yên tâm với sự có mặt của anh. Chắc chắn Rojo đến không chỉ để học hỏi kinh nghiệm hay làm một người mẫu trên băng ghế dự bị. Rojo sẽ thách thức vị trí thi đấu chính thức của nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự đội bóng này. Và đó là điều rất cần thiết với Manchester United.

 

Mua thêm những ai và mua được ai nữa?

 

Rojo gia nhap Man Utd, Man Utd chieu mo Rojo, Manchester United, Marcos Rojo, Premier League, The Reds, Old Trafford, Quỷ đỏ, chuyen nhuong Man Utd

Louis van Gaal vẫn cần mua thêm người trong 10 ngày tới

 

Rõ ràng chỉ "tậu" thêm Rojo là chưa đủ để Van Gaal có thể hài lòng với lực lượng của Quỷ đỏ. Thậm chí họ cần phải có thêm hai hoặc ba hợp đồng mới nữa.

 

Daley Blind, trung vệ người Hà Lan cũng không trở nên thừa thãi với ý đồ của Van Gaal. Vấn đề ở đây là Quỷ đỏ chưa thực sự mạnh tay và quyết liệt trong thương vụ này. Khi mà Blind và Ajax vẫn mở cửa đàm phán thì Woodward và các cộng sự cần nhanh chóng đưa ra quyết định.

 

Video clip bàn thắng: Man United 1-2 Swansea City (Ngoại hạng Anh 2014/15)

 

Angel di Maria? Đó vẫn còn là một câu hỏi khó có lời giải đáp. Louis van Gaal từng thổ lộ MU chưa có cầu thủ chạy cánh nào đạt tới đẳng cấp của Di Maria và Quỷ đỏ thực sự cần một người như thế. Carlo Ancelotti cũng đã thừa nhận Di Maria có thể ra đi và đó là dấu hiệu để Quỷ thành công trong thương vụ này. Nếu thành công, đó thực sự sẽ là sự bổ sung rất chất lượng.

 

Vidal? Đây mới thực sự là bản hợp đồng mờ mịt với Quỷ đỏ, cái tên tốn rất nhiều giấy mực trong thời gian quan của báo chí thế giới. Khả năng thành công của thương vụ này vẫn chỉ là 50/50.

 

Mehdi Benatia? Hậu vệ khoác áo Roma được biết đã bay tới Manchester để kiểm tra y tế. Giá trị của cầu thủ này ước tính rơi vào khoảng 30 triệu bảng cũng đã được thông qua. Đây là cái tên có khả năng gia nhập MU lớn nhất trong vài ngày tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Marcos Rojo Premier League The Reds Old Trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT