Quảng cáo

VFF lên tiếng khi World Cup nâng lên thành 48 đội

Thứ năm, 12/01/2017 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước quyết định nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48, lãnh đạo VFF đã lên tiếng về vấn đề này.

Như đã đưa tin, mới đây Hội đồng FIFA đã phê duyệt quyết định nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48, bắt đầu từ World Cup 2026. Đây là quyết định được xem là đột phá của chủ tịch FIFA Gianni Infantino, tuy nhiên nó cũng gây ra rất nhiều tranh cãi.

viet nam, vff, world cup, nang so doi world cup, u20 viet nam

Tuy chưa công bố 16 suất tham dự World Cup sẽ được phân bổ như thế nào, tuy nhiên châu Á dự kiến sẽ nhận được thêm 4 suất. Quyết định của FIFA rõ ràng đem lại cơ hội và niềm hi vọng cho rất nhiều quốc gia ở châu Á, trong đó có những nước như Việt Nam hay Thái Lan. Tuy nhiên, khi phát biểu về vấn đề này, lãnh đạo VFF không vội mừng.

Phát biểu trong cuộc gặp gỡ báo chí diễn ra chiều ngày 11/1, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã nói: "Hiện tại thông tin này còn quá mới mẻ, FIFA cũng chưa thông báo phân bổ số đội được dự VCK World Cup cho châu Á. Còn 10 năm nữa mới đến World Cup 2026, tức là 7,8 năm nữa các đội tuyển mới bắt đầu tranh tài. Quá sớm nên VFF cũng chưa có lộ trình chuẩn bị gì cả.”

HLV Hoàng Anh Tuấn thì xem đây là tin vui và lứa cầu thủ U20 hiện nay chắc chắn sẽ có cơ hội tranh tài. "7 đến 8 năm nữa sẽ có một số cầu thủ của lứa U20 hiện nay bước vào độ chín của sự nghiệp. Những kinh nghiệm học hỏi được tại FIFA World Cup U20 năm 2017 diễn ra ở Hàn Quốc vào tháng 5 tới sẽ giúp họ nếu như tương lai 7-8 năm nữa khoác áo tuyển quốc gia. Tuy nhiên, mọi thứ đang ở rất xa”.

Theo dự thảo của FIFA, 48 đội tuyển tham dự sẽ được chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 đội. Với việc tăng số đội lên thành 48, số trận đấu tại vòng chung kết World Cup sẽ tăng từ 64 lên thành 80 trận.

Đáng chú ý, hình thức đá penalty để quyết định thắng thua trong các trận đấu sẽ được áp dụng ngay từ vòng bảng để tìm ra 32 đội đi tiếp. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở các giải đấu lớn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
viet nam vff world cup nang so doi world cup u20 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT