Quảng cáo

VFF giao nhiệm vụ ngầm cho HLV Park Hang Seo: Phải thắng Thái Lan?

Thứ sáu, 13/10/2017 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Tuyên bố lọt top 100 thế giới có lẽ không quan trọng bằng nhiệm vụ phải vượt qua Thái Lan mà HLV Park Hang Seo và VFF hướng đến.

Khi 'top 100' không thiết thực và không quan trọng với ĐTVN

Trong buổi kí kết và ra mắt trên cương vị HLV trưởng ĐTVN, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã mạnh dạn đặt mục tiêu đưa Việt Nam từ vị trí 130 thế giới lọt vào top 100. Nghe qua có vẻ đây là nhiệm vụ rất cao cả nhưng thực chất nhiệm vụ ấy không mang nhiều ý nghĩa với ĐTVN.

hlv park hang seo, dtvn, tan hlv dtvn, thai lan, aff cup, sea games

Đã có những ý kiến cho rằng, mục tiêu của VN không phải là top 100 thế giới, như BLV Quang Huy nói: "Đấy cũng là cột mốc mà người hâm mộ sẽ vui khi đội tuyển đạt được, nhưng đó không phải mục tiêu quan trọng nhất. Cái chúng ta cần là những chiến thắng cụ thể ở các sân chơi lớn, song song với việc xây dựng nền móng đào tạo trẻ... Làm được điều đó, việc lọt vào top 100 của FIFA tự nhiên sẽ đến. Không nên chỉ nhìn vào xếp hạng của FIFA, bởi nó chỉ có mức độ chính xác vừa phải thôi". Đây là quan điểm rất đáng lưu ý.

Trong buổi ra mắt HLV Park Hang Seo, VFF cũng không nhắc gì đến chỉ tiêu thành tích tối thiểu mà ông Park phải đạt được. Những gì mà truyền thông và người hâm mộ biết chỉ là cụm từ 'giúp BĐVN lọt top 100 thế giới'. Và một thứ định nghĩa khá trìu tượng khác là lối chơi đổi mới tư duy, ban bật, đập nhả như ý muốn của người hâm mộ Việt Nam.

VFF thỏa thuận ngầm với HLV Park Hang Seo?

hlv park hang seo, dtvn, tan hlv dtvn, thai lan, aff cup, sea games

Có những tiết lộ cho biết, VFF đã có những thỏa thuận ngầm với HLV Park Hang Seo khi hai bên đàm phán hợp đồng. Nội dung của mục tiêu ngầm mà hai bên muốn hướng tới là đánh bại người Thái, trở thành thế lực của bóng đá Đông Nam Á.

Bóng đá Việt Nam đã rất nhiều lần nhận những thất bại cay đắng trong thời gian qua. Như ở sân chơi AFF Cup, đội tuyển rời cuộc chơi mà 'đẫm nước mắt', hay cái cách rời sân chơi SEA Games, đầy tiếc nuối và tủi hổ.

Vậy đánh bại người Thái ở sân chơi khu vực đồng nghĩa với điều gì? Điều đó đồng nghĩa với nhiệm vụ phải vô địch AFF Cup hay giành HCV SEA Games. Một nhiệm vụ mà ai cũng muốn được công bố ra, nhất là khi chúng ta đã phải thay đổi quan điểm dùng thầy nội mà tiếp tục 'sính ngoại'.

Ông Park Hang Seo tất nhiên hiểu những áp lực mà mình sẽ phải đối mặt khi ngồi vào ghế nóng mà HLV Hữu Thắng để lại. Người hâm mộ chẳng kì vọng và cũng không cần phải lọt top 100 thế giới, thứ họ cần là lối chơi, là những thành tích cụ thể ở các sân chơi mà ĐT tham dự. Và nếu như không đạt được những kì vọng ấy thì việc tăng thứ hạng trên BXH FIFA cũng chẳng mang nghĩa lý gì.

VIDEO: Đánh giá cuả các tuyển thủ ĐTVN về HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dtvn tan hlv dtvn thai lan aff cup sea games HLV Park Hang Seo bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT