Quảng cáo

U23 VN và những điểm nhấn đáng chú ý tại VL U23 châu Á

Thứ năm, 02/04/2015 14:46 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam đã có những trận đấu rất thành công tại vòng loại U23 châu Á. Góp sức tạo nên thành quả đáng tự hào này có rất nhiều yếu tố đáng được nhắc đến.

1. Thể lực sung mãn

U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, U23 chau A, HLV Miura, thể lực U23  Việt Nam, vong loai U23 chau A, Công Phượng, Mạnh Hùng, U23 Nhật Bản, U23 Macau

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể điểm yếu thể lực

Đó là điều nhìn thấy rất rõ nét từ các học trò của HLV Miura. Giáo án tập luyện nhồi thể lực của ông thầy người Nhật trong những ngày đầu tập trung đã phát huy hiệu quả. Theo như chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, các cầu thủ U23 Việt Nam có thể chạy từ 8-10km/trận thay vì con số khiêm tốn 6km như trước kia.

Ở cả ba trận đấu tại vòng loại U23 châu Á, các cầu thủ đều cho thấy một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn. Họ có thể chạy suốt 90 phút mà không hề tỏ ra mệt mỏi. Như trận gặp U23 Nhật Bản, gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ nhưng các cầu thủ vẫn rất khỏe. Hay như thi đấu dưới thời tiết mưa nặng hạt, U23 Việt Nam vẫn cày ải suốt 90 phút với thể lực lớn nhất.

Điểm yếu của bóng đá Việt Nam một phần bị cho là do vấn đề thể lực nay đã được cải thiện. Đây là một dấu hiệu rất đáng mừng để các cầu thủ hướng tới tranh tài tại Sea Games 28 ở Singapore.

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp tại bảng I vòng loại U23 châu Á

2. Sự kiên định của HLV Miura

Đứng trước quá nhiều áp lực trước thềm giải đấu, HLV Miura thậm chí đã bị chỉ trích bởi cách đá của U23 Việt Nam. Chưa thực sự cho thấy đường nét rõ ràng, U23 Việt Nam thi đấu mà thiếu đi sự thuyết phục. Trận gặp U23 Nhật Bản, họ thủ toàn tập và thất bại 0-2. Nhiều chỉ trích cũng đã có nhưng với bản lĩnh của mình, HLV Miura đã mang lại thành công với thắng lợi 7-0 trước U23 Macau. Một chiến thắng đậm làm cho ý nghĩa trận gặp U23 Nhật Bản được tôn vinh.

HLV Miura không đặc cách bất cứ cầu thủ nào, ai chơi tốt ông cho thi đấu. Sự kiên định trong tinh thần, kỹ chiến thuật đã giúp HLV người Nhật gặt hái được thành công với U23 Việt Nam.

3. Sự đa dạng trong lối chơi

U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, U23 chau A, HLV Miura, thể lực U23  Việt Nam, vong loai U23 chau A, Công Phượng, Mạnh Hùng, U23 Nhật Bản, U23 Macau

Lối chơi đa dạng của U23 Việt Nam đem lại khá nhiều thành công

Trận đấu chúng ta chơi theo kiểu phòng ngự phản công với sơ đồ 4-4-1-1 và giành chiến thắng 2-1 U23 Malaysia. Trận thứ hai đá phòng ngự với sơ đồ 5-4-1 trước đối thủ quá mạnh U23 Nhật Bản. Một cách chơi biết mình biết ta và đã thu về những thành công lớn. Bước sang trận thứ ba, khi đá với đối thủ yếu hơn hẳn họ đá theo sơ đồ siêu tấn công 3-4-3. Tất cả đều gặt hái được những thành công, sự sinh động và đa dạng trong lối chơi là một điểm rất đáng chú ý của U23 Việt Nam ở lần tập trung này.

4. Những phát hiện thú vị

Thủ môn Phí Minh Long là người gác đền hoàn hảo, hậu vệ Mạnh Hùng với khả năng sút phạt chất lượng. Tiền đạo Thanh Bình với bản năng sát thủ trong vòng cấm... là những phát hiện thú vị của HLV Miura ở U23 Việt Nam.

5. Tinh thần thi đấu tuyệt vời

Dù gặp phải những đối thủ mạnh hay yếu, U23 Việt Nam vẫn hết sức tôn trọng đối thủ. Họ luôn thi đấu với tinh thần cao nhất có thể dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Có thể thấy tinh thần chiến đấu đó đáng quý biết bao trong trận thua 0-2 U23 Nhật Bản, trong những nỗ lực tột cùng trước U23 Macau. Tất cả đều thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Một tinh thần rất đáng được biểu dương của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á, đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam làm được điều này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam VL U23 chau A U23 Nhat Ban HLV Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT