Quảng cáo

U23 Việt Nam và hành trình U23 châu Á: Buồn nhiều hơn vui

Thứ sáu, 22/01/2016 09:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam bị loại sớm ở VCK U23 châu Á là điều đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, cách mà họ chia tay với giải đấu lần này thật lắm nỗi buồn.

VIDEO: U23 Việt Nam về nước trong sự chào đón của người hâm mộ

Buồn từ thầy...

HLV Miura đang đứng trước rất nhiều sức ép sau những trận đấu đáng thất vọng của U23 Việt Nam tại bảng D. Họ có ba trận đấu và thể hiện ba bộ mặt khác nhau. Đằng sau những thất bại có phần đáng thất vọng đó là trách nhiệm rất lớn của HLV Miura.

U23 Việt Nam, VCK U23 châu Á 2016, lich thi dau u23 chau a, hlv Miura, công phượng, xuân trường, tuấn anh, minh long, u23 jordan

U23 Việt Nam thi đấu không tốt một phần vì HLV Miura thử nghiệm quá nhiều

Liên tục thử nghiệm, đó là hình ảnh mà ông thầy đã mang tới giải đấu lần này. Trong quá trình tập trung hơn 1 tháng trước đó, chưa khi nào HLV Miura ngừng thử nghiệm. Các vị trí để được xáo trộn để tìm ra bộ khung thích hợp nhất. Tưởng như U23 Việt Nam đã có được bộ khung cố định và thích hợp để chinh phục bảng D thì HLV Miura tiếp tục mang đến những bất ngờ.

Ông tiếp tục thử nghiệm ngay cả khi đá thật. Kết quả là các cầu thủ thi đấu rời rạc, vô hồn và thất bại 1-3 trong trận mở màn. Sau trận đấu ấy, NHM đã thực sự thất vọng với U23 Việt Nam nói chung và HLV Miura nói riêng.

Dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Nhật, các cầu thủ thi đấu thiếu tự tin và đó là hậu quả của sự thử nghiệm mang tên Miura. Trong những trận đấu tiếp theo, HLV Miura vẫn thử nghiệm và điều mà NHM muốn chỉ thực sự xảy ra ở trận đấu cuối cùng. Những cái tên được kì vọng nhất đều đá chính và thực tế U23 Việt Nam đã có một trận đấu rất xuất sắc.

... Cho tới trò

Ở mỗi trận đấu, các cầu thủ đều thể hiện quyết tâm rất lớn, tuy nhiên về mặt chuyên môn họ chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM.

Trận đấu đầu tiên đã mang lại nỗi thất vọng lớn nhất. Cầu thủ chỉ biết phá bóng, họ đá một cách thụ động và rất thiếu tự tin. Không dám cầm bóng và triển khai tấn công, từ các hậu vệ cho tới tiền vệ, tất cả chỉ biết phất bóng dài lên cho các tiền đạo.

Sang trận thứ hai, toàn đội đã thi đấu tốt hơn nhưng về cơ bản, họ vẫn thiếu chút tự tin để làm nên chuyện. Những pha ban bật đã nhiều hơn nhưng không có độ hiệu quả và sự chính xác cao. Tâm lý thi đấu ở một giải đấu lớn rõ ràng là điều mà các cầu thủ cần phải trau dồi thêm rất nhiều.

Những tín hiệu khởi sắc

Trận đấu cuối cùng U23 Việt Nam thua nhưng nó đã mang lại hiệu ứng hoàn toàn khác cho NHM. Không còn nhiều những lời trách móc, lối chơi tự tin, làm chủ trận đấu của các cầu thủ đã khơi dậy niềm tin nơi các cầu thủ. Thua 2-3 nhưng trong lòng NHM đó chẳng khác nào một trận thắng.

U23 Việt Nam đã chơi hay như thế nhưng là ở trận cuối cùng, điều đó càng khiến NHM cảm thấy có chút tiếc nuối và buồn bã.

Những cái tên khẳng định được mình

Thủ môn Minh Long khẳng định ngôi vị số 1 của mình trong khung thành khi có những trận đấu rất xuất sắc. Tiền vệ Xuân Trường, tiền đạo Công Phượng tiếp tục khẳng định được giá trị và trở thành trụ cột của đội tuyển.

Người được chờ đợi nhất là Tuấn Anh chỉ được đá chính ở trận cuối nhưng chừng đó là đủ để giúp anh tỏa sáng. Thi đấu nổi bật ở tuyến giữa, ghi một bàn thắng đẳng cấp, tất cả đều tán dương cầu thủ này. Và khi đó người ta nghĩ, giá như HLV Miura dùng đội hình gặp UAE ấy ngay từ đầu, có khi U23 Việt Nam sẽ tạo nên những bất ngờ...

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam VCK U23 châu Á 2016 lich thi dau u23 chau a hlv Miura công phượng xuân trường tuấn anh minh long u23 jordan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT