Quảng cáo

HLV Miura tìm được lời giải cho bài toán phòng ngự

Thứ ba, 15/12/2015 09:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau nhiều thử nghiệm trong hai trận gặp JFL Selection, HLV Miura đã nhìn ra những nhân tố nổi bật nhất ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Video bàn thắng: U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection (Giao hữu)

Hai trận thua liên tiếp trước JFL Selection là những bài học quý giá cho thầy trò HLV Miura. Ở giai đoạn nhạy cảm như hiện tại, việc được thi đấu giao hữu để biết thực lực của mình đang ở đâu là điều thực sự cần thiết.

U23 Việt Nam, tin tuc U23 Việt Nam, Tiến Dũng, hang phong ngu u23 viet nam, hlv miura, JFL Selection, Duy Khanh, Hoang Lam, Tan Tai, Thanh Hien

Những hậu vệ cánh của U23 Việt Nam thể hiện được nhiều trong hai trận đã qua

Hai trận gặp JFL, U23 Việt Nam không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Ngược lại, chúng ta đã thất bại toàn diện trong trận đấu đầu tiên và thất thủ 0-4. Sang tới trận thứ hai, kịch bản tương tự được lặp lại, U23 VN bế tắc trong tấn công và trong một tích tắc, thầy trò HLV Miura tiếp tục phải đón nhận thất bại.

Đúng như HLV của JFL nhận xét, hai trận đã qua cho thấy chúng ta có một hàng tiền vệ còn yếu. Khả năng cầm bóng, điều tiết trận đấu đều chưa làm được, vì thế mà hàng công cũng trở nên 'vô hại' là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, hàng phòng ngự lại là nơi phải làm việc vất vả nhất. HLV Miura đã thử nghiệm, bố trí rất nhiều hậu vệ và những nhân tố nổi bật nhất cũng đã thể hiện được mình.

Vị trí hậu vệ cánh là cơn đau đầu dễ chịu với HLV Miura. Bên cánh phải, trận đầu HLV Miura sử dụng Tấn Tài, trận thứ hai là Thanh Hiền. Hai cầu thủ này luân phiên được sử dụng ở vị trí đó đã để lại nhiều ấn tượng. Cánh trái, cả hai trận Mạnh Hùng đều được bố trí đá chính. Tấm băng đội trưởng mà cầu thủ này được đeo trong trận đầu tiên đã cho thấy sự tin tưởng của HLV Miura. Dường như một suất chính thức bên cánh trái chắc chắn sẽ nằm trong tay Hùng 'xà ngang'.

Trong khi đó vị trí trung vệ lại không có nhiều lựa chọn. Tiến Dũng vẫn cho thấy sự an toàn và lối chơi chắc chắn của mình. Trong khi đó Duy Khánh và Hoàng Lâm vẫn mắc phải những sai sót rất đáng trách. Cả hai đều có thể hình cao to nhưng chưa thật sự khéo trong những tình huống bắt bài và kèm người.

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng họ là những nhân tố tốt nhất ở vị trí trung vệ tại thời điểm này. HLV Miura đã trao cơ hội và thử nghiệm cả Văn Dũng, Nam Anh nhưng cả hai đều còn quá non nớt và chưa thể đảm đương trọng trách lớn như vậy.

Tấn Tài, Thanh Hiền bên cánh phải, Tiến Dũng cặp với Duy Khánh hay Hoàng Lâm ở vị trí trung vệ và Mạnh Hùng bên cánh trái, đó là những nhân tố tốt nhất và đã thể hiện được nhiều nhất trong hai trận đấu đã qua của U23 Việt Nam.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam tin tuc U23 Việt Nam Tiến Dũng hang phong ngu u23 viet nam hlv miura JFL Selection Duy Khanh Hoang Lam Tan Tai Thanh Hien
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo