Quảng cáo

U23 Việt Nam thất bại như thế nào ở SEA Games 28?

Thứ hai, 26/06/2017 10:06 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam tạo ra biết bao sự kì vọng để rồi khiến tất cả phải thất vọng khi thất bại 'khó tin' trước Myanmar ở trận bán kết, một lần nữa giấc mộng vàng lại dang dở.

VIDEO: U23 Việt Nam 5-0 U23 Indonesia (HCĐ SEAGAMES 28)

Cùng bảng với Thái Lan: 4 thắng, 1 thua

Lứa U23 Việt Nam dự SEA Games 28 bao gồm nhiều cầu thủ đầy triển vọng như Công Phượng, Văn Toàn, Huy Toàn, Hồng Quân, Phi Sơn... đã có một kì SEA Games đầy cảm xúc.

U23 Việt Nam nằm ở bảng B, bảng đấu có tới 6 đội tranh tài gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Lào, Đông Timor và Brunei. Ở trận ra quân, U23 Việt Nam gặp đối thủ nhẹ kí Brunei và không bất ngờ khi thầy trò HLV Miura đã thiết lập tỉ số tennis 6-0.

u23 viet nam, sea games, hcd sea games, bong da nam sea games, boc tham bong da sea games, bxh sea games

Sang trận thứ 2 gặp Malaysia, đội được đánh giá cao hơn Brunei nhưng một lần nữa những Hồng Quân, Công Phượng, Văn Toàn đã làm nức lòng NHM với thắng lợi đậm đà 5-1.

Tiếp đà hưng phấn, trận thứ 3 rồi thứ 4 ở vòng bảng đội tuyển U23 Việt Nam lần lượt thắng 1-0 rồi 4-0 để đứng đầu bảng khi Thái Lan chỉ thắng khiêm tốn 1-0 với nhiều đối thủ yếu như Đông Timor, Malaysia.

Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam thất thủ 1-3 trước người Thái để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, gặp Myanmar ở bán kết.

Phong độ cao ở vòng bảng giúp NHM đặt rất nhiều kì vọng vào đội tuyển ở bán kết, nhất là khi chúng ta chỉ gặp đối thủ không được đánh giá quá mạnh là Myanmar.

Bi kịch ở bán kết

Trận bán kết diễn ra trong sự kì vọng của hàng triệu NHM. Thầy trò HLV Miura đã tạo ra thế trận tấn công toàn diện trước đối thủ. Những Hồng Quân, Công Phượng... ép cho đối thủ không lên nổi bóng.

Nhưng trong một ngày đầy 'lạ kì', Mạc Hồng Quân có hàng tá cơ hội nhưng hết dứt điểm ra ngoài lại sút quá nhẹ. Cơ hội trôi qua quá nhiều để rồi đội tuyển phải trả giá bằng bàn thua ở phút 39 trên chấm 11m.

u23 viet nam, sea games, hcd sea games, bong da nam sea games, boc tham bong da sea games, bxh sea games

U23 Việt Nam vùng lên, vẫn tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nữa nhưng hết lần này đến lần khác cơ hội trôi qua. Phút 72, cầu trường nổ tung khi Huy Toàn ghi bàn gỡ hòa 1-1. Mọi hi vọng lại được thắp lên.

Thế nhưng số phận một lần nữa lại nghiệt ngã với U23 Việt Nam, một tình huống tấn công hiếm hoi và Nay Lin Tun đã khiến giấc mơ vàng của hàng triệu NHM Việt tan vỡ.

Trận thua kiến NHM Việt Nam bàng hoàng, đau đớn.

Tấm HCĐ an ủi

Ở trận tranh hạng ba, U23 Việt Nam đã nỗ lực hết mình để lấy lại danh dự và niềm tin nơi NHM. Lần lượt Hồng Quân, Huy Toàn, Hữu Dũng và Ngọc Hải ghi bàn ấn định thắng lợi 5-0 và mang về tấm HCĐ cho U23 Việt Nam.

Kì vọng SEA Games 29

Ở SEA Games 29, một số cầu thủ như Huy Toàn, Hồng Quân không còn đủ tuổi tham dự. Công Phượng, Văn Toàn là những cái tên còn lại ở lứa năm 2015.

Cùng với Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh... và nhiều cầu thủ trẻ tài năng, một lần nữa bóng đá Việt Nam lại nung nóng giấc mơ vàng.

Lễ bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 29 sẽ diễn ra ngày 8/7 tới đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng