Quảng cáo

U23 Việt Nam chơi tiến bộ!

Chủ nhật, 17/01/2016 23:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước sức mạnh của Australia, tuy nhiên thầy trò HLV Miura đã có nhiều tiến bộ so với thất bại trước U23 Jordan.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam - U23 Australia (VCK U23 châu Á 2016)

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, NHM Việt Nam vẫn chưa thể nở nụ cười bởi một lần nữa chúng ta lại thất bại. Thế nhưng cảm giác sau trận thua này đã khác trước rất nhiều, bởi các cầu thủ đã thể hiện những sự tiến bộ trong cách chơi của họ.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia, kết quả U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia, tỉ số, U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia, U23 Việt Nam thua U23 Australia, VCK U23 chau A 2016, lich thi dau u23 viet nam, hlv miura, cong phuong

U23 Việt Nam chơi tiến bộ nhưng chừng đó là chưa đủ

Trước hết phải nói đến tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ và một bản lĩnh rất đáng được ghi nhận. U23 Việt Nam đã bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng họ không hề gục ngã. Tâm lý của các cầu thủ dường như càng trở nên quyết tâm hơn sau bàn thau ấy.

Mạnh Hùng và các đồng đội chấp nhận chơi theo kiểu cửa dưới. Tâm lý của họ cũng rất thoải mái, vì thế mà toàn đội đã có thể đứng dậy sau bàn thua và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Đây là một điểm rất đáng được ghi nhận của U23 Việt Nam trong trận đấu này.

Và cái mà người ta có thể cảm thấy hài lòng khác là sự tự tin của các cầu thủ đã trở lại. Họ chơi chủ động, không còn là những tình huống phá bóng sống chết như trận gặp Jordan, cầu thủ Việt Nam bình tĩnh và tự tin hơn. Họ đã không ngại cầm bóng và triển khai rất nhiều những tình huống phối hợp nhóm nhỏ.

Cái tên đã gây ra nhiều thất vọng ở trận đấu trước là Công Phượng cũng đã thi đấu tốt hơn rất nhiều. Trong hiệp 1, có ít nhất ba tình huống cầu thủ này tự tin cầm bóng tả xung hữu đột trước các cầu thủ Australia. Những tố chất kỹ thuật đã được thể hiện và đó thực sự là một tín hiệu đáng mừng.

Về tổng thể chúng ta đã có những sự tiến bộ, tuy nhiên những sai lầm vẫn xảy ra và hệ quả là 2 bàn thua. U23 Việt Nam chơi tốt hơn nhưng họ chưa biết cách và đủ sự lỳ lợm để có được kết quả có lợi. Chừng ấy sự tiến bộ là chưa đủ để tạo nên những bất ngờ và rõ ràng, HLV Miura còn nhiều việc phải làm nếu không muốn trắng tay ở VCK U23 châu Á 2016.

Cũng có một điều đáng tiếc khác là ông Miura không sử dụng những cầu thủ như Hồng Duy hay Tuấn Anh sớm hơn. Sự có mặt của họ trong những phút cuối trận đã tạo nên những sự khác biệt. U23 Việt Nam đá hiệu quả và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn khi có sự xuất hiện của họ. Đó cũng là một điều đáng tiếc!.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia kết quả U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia tỉ số U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia U23 Việt Nam thua U23 Australia VCK U23 chau A 2016 lich thi dau u23 viet nam hlv miura cong phuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT