Quảng cáo

U23 Thái Lan đủ sức tạo bất ngờ trước Nhật Bản

Thứ bảy, 16/01/2016 14:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với những gì đã thể hiện trong trận ra quân, U23 Thái Lan hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ trước U23 Nhật Bản.

VIDEO: Cách U23 Thái Lan hồi phục thể lực sau mỗi trận đấu

U23 Thái Lan đã có một trận đấu xuất sắc trước U23 A-rập Xê-út. Đằng sau một điểm quý giá mà họ giành được ở trận mở màn là niềm hi vọng rất lớn vào một bất ngờ có thể xảy ra trong trận gặp U23 Nhật Bản.

U23 Thái Lan vs U23 Nhật Bản, link xem U23 Thái Lan vs U23 Nhật Bản, truc tiep U23 Thái Lan vs U23 Nhật Bản, U23 Thái Lan, U23 Nhật Bản, HLV kiatisuk, VCK u23 chau A, lich thi dau u23 chau a

U23 Thái Lan tự tin làm nên bất ngờ trước U23 Nhật Bản

Thầy trò HLV Kiatisuk đã có đấu pháp vô cùng hợp lý khi đá với A-rập Xê-út. Để hạn chế khả năng phối hợp tạo ra khoảng trống và cơ hội của đối thủ, cầu thủ xứ Chùa vàng chủ động đá pressing toàn sân. Họ không cho đối thủ một phút thảnh thơi khi đẩy bóng đến giữa sân. Bất kỳ ở vị trí nào, khi mất bóng U23 Thái Lan đều tổ chức vây bắt và áp sát nhanh. Lối chơi đầy khó chịu ấy khiến các cầu thủ A-rập Xê-út bất ngờ và lúng túng.

Cũng phải nói rằng dù để lộ ra nhiều yếu điểm trong cách chơi ấy nhưng về cơ bản, cự ly đội hình của U23 Thái Lan vẫn được giữ khá tốt. Các tuyến chủ động hỗ trợ bọc lót cho nhau vì thế họ luôn chơi trong tâm thế chủ động.

Một điểm mà người Thái tiếp tục thể hiện được là khả năng phối hợp bóng trong phạm vi hẹp, khả năng ban bật cực tốt. Tất cả đều rất tự tin cầm bóng và triển khai tấn công. Những miếng đánh trực diện không hề hiếm và thực tế U23 A-rập Xê-út đã nhiều lần khổ sở với các cầu thủ có thể hình thấp bé hơn mình.

Luôn biết cách tạo nên sự chủ động trong lối chơi và những miếng đánh cũng rất nhuần nhuyễn, cơ hội của U23 Thái Lan trước người Nhật không phải là không có.

Ở trận ra quân, U23 Nhật Bản đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khoa học và kỷ luật của Triều Tiên. Chiến thắng của người Nhật cũng dựa nhiều vào sự lơi lỏng và thiếu tập trung của đối thủ trong những phút thi đấu đầu tiên.

Đó cũng là trận thua đáng tiếc của U23 Triều Tiên. Nếu như họ nhập cuộc tốt trong những phút thi đấu đầu tiên, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bị thủng lưới sớm khi chưa bắt nhịp được trận đấu, thế nhưng lối chơi phòng ngự kín kẽ cùng khả năng phản công nhanh đã giúp họ tạo ra nhiều cơ hội săn bàn. Những ai theo dõi trận đấu đó có thể thấy, U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn nhưng họ chỉ ép sân được ở những phút đầu trận. Còn sau đó, nhiều thời điểm Triều Tiên mới là đội chiếm ưu thế và nếu may mắn họ đã có thể giành được 1 điểm.

Nói đi cũng phải nói lại, chính trận thắng ấy đã khẳng định được đẳng cấp của người Nhật. Họ có thể bị ép sân liên tục nhưng không hề nao núng. Họ có một hàng tiền đạo đáng mơ ước và một tấm lá chắn thép trước khung thành. Điều đó giúp đội bóng xứ Mặt trời mọc được đánh giá cao hơn U23 Thái Lan khá nhiều.

Tuy vậy, nếu tiếp tục có được đấu pháp tốt, U23 Thái Lan hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước U23 Nhật Bản. Người Thái đang rất tiến bộ và nguy hiểm, U23 Nhật Bản không thể chủ quan.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Thái Lan vs U23 Nhật Bản link xem U23 Thái Lan vs U23 Nhật Bản truc tiep U23 Thái Lan vs U23 Nhật Bản U23 Thái Lan U23 Nhật Bản HLV kiatisuk VCK u23 chau A lich thi dau u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT