Quảng cáo

U22 VN chắc chắn không nằm cùng bảng với 1 đội ở SEA Games 29

Thứ bảy, 08/07/2017 09:14 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U22 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Thái Lan hay Indonesia, nhưng có một điều chắc chắn là chúng ta không nằm cùng bảng với Myanmar.

Tuấn Anh-Quang Hải biểu diễn kỹ thuật cực chất trên sân tập

U22 Việt Nam chắc chắn khác bảng với Myanmar

Vào lúc 9h00 sáng nay (10h00 giờ Malaysia) sẽ diễn ra lễ bốc thăm các môn đồng đội tại SEA Games 2017. Đến 11h30 thì tới lượt môn bóng đá SEA Games 29.

Sau rất nhiều cuộc tranh luận xảy ra trước lễ bốc thăm, chủ nhà Malaysia cũng phải xuống nước khi không tự chọn bảng đấu như đề nghị trước đó. Môn bóng đá nam SEA Games 29 sẽ bốc theo luật giống như kì SEA Games trước ở Singapore.

SEA Games 29, boc tham SEA Games 29, ket qua boc tham SEA Games 29, u22 viet nam

Cụ thể, luật bốc thăm sẽ là Malaysia (nước chủ nhà) và Thái Lan (ĐKVĐ) sẽ được chọn làm hạt giống nằm ở hai bảng A và B. Myanmar (hạng nhì) và Việt Nam (hạng ba) cũng sẽ nằm ở hai bảng khác nhau. Điều này đồng nghĩa, U22 Việt Nam chắc chắn không nằm chung bảng với Myanmar ở kì SEA Games lần này.

Tiếp theo, 6 đội không qua vòng bảng ở SEA Games 2015 cũng được chia vào 2 bảng. Cuối cùng là Indonesia, hạng 4 ở SEA Games trước sẽ nằm ở bảng B có Thái Lan (bảng 6 đội). Malaysia sẽ là đội nằm ở bảng có 5 đội.

U22 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu khó

Sẽ có hai trường hợp xảy ra với U22 Việt Nam trong lễ bốc thăm. Đầu tiên, thầy trò HLV Hữu Thắng có thể nằm cùng bảng với chủ nhà Malaysia, nếu vậy chúng ta sẽ chỉ phải thi đấu 4 trận ở vòng bảng, tránh được Thái Lan và Indonesia, những đội tuyển tương đối mạnh.

SEA Games 29, boc tham SEA Games 29, ket qua boc tham SEA Games 29, u22 viet nam

Trường hợp thứ hai, U22 Việt Nam nằm ở bảng có 6 đội. Sẽ khó khăn hơn một chút bởi khi đó U22 VN sẽ nằm cùng bảng với Thái Lan và Indonesia, những đối thủ khó nhằn.

Bất lợi là có nếu trường hợp này xảy ra, tuy nhiên cũng sẽ có những thuận lợi. U22 Việt Nam có thể không có ngôi nhất bảng B nhưng nếu có vị trí thứ hai, chúng ta đủ điều kiện vào bán kết và không phải đụng Thái Lan, cơ hội vào chung kết là có.

Nếu nằm ở bảng có 5 đội, gần như chắc chắn U22 Việt Nam phải giành ngôi đầu bảng nếu không muốn đụng độ Thái Lan ở bán kết.

Đó là những trường hợp có thể xảy ra, nhưng với tham vọng và chất lượng đội hình của mình, U22 Việt Nam cần vượt qua mọi đối thủ để đi tới trận đấu cuối và giành chức vô địch.

Kết quả bốc thăm được chúng tôi cập nhật tại đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng