Quảng cáo

Từ chuyện bầu Đức từ mặt 'người hùng AFF 2008' để nhắc nhở lứa Công Phượng

Thứ bảy, 11/02/2017 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mọi cái tên từng thi đấu và cống hiến cho HAGL đều có hình ảnh trong phòng truyền thống của đội bóng này, chỉ trừ có 1 người.

Từ chuyện ghét bán độ...

Chuyện xảy ra đã lâu nhưng vấn đề mà nó để lại thì vẫn luôn mới với bóng đá Việt Nam. 10 năm trước, HAGL thống trị bóng đá nước nhà với hàng loạt những danh hiệu lớn nhỏ. Có được điều đó bởi đội bóng phố Núi sở hữu lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Thái Lan như Kiatisak, Dusit, Taiwan... hay những cầu thủ nội binh đầy chất lượng phải kể đến những Văn Sĩ Hùng, Quốc Vượng, Việt Thắng, Quang Trãi... Với đội hình gồm nhiều hảo thủ như vậy, HAGL đã giành hai chức vô địch V-League liên tiếp.

bau duc, viet thang, cong phuong, hagl, aff cup 2008, van si hung

Trong số những cầu thủ nội kể trên, Việt Thắng được xem là thành công hơn cả khi sau này anh còn cùng ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2008. Tài năng được thừa nhận nhưng riêng Việt Thắng lại là người mà bầu Đức không thừa nhận anh là một phần lịch sử của HAGL.

Lý do ở đây là bởi Việt Thắng từng dính líu đến nghi án bán độ khi tham gia giải vô địch các CLB Đông Nam Á năm 2004. Cựu tiền đạo của ĐTVN từng bị VFF treo giò tới 3 năm nhưng sau khi công an vào cuộc, anh đã được xác minh vô tội.

Việt Thắng tiết lộ, kể từ ngày ấy tới nay, bầu Đức đã coi như lãng quên anh: "Sau ngày xảy ra vụ nghi án, chú Đức vẫn không nói với tôi dù chỉ một câu. Trong phòng lưu niệm của CLB HAGL trưng bày ảnh của tất cả cầu thủ từng thi đấu và cống hiến cho đội, chỉ tôi là không xuất hiện” – Việt Thắng đã từng chia sẻ.

... Để nhắc nhở lứa cầu thủ hiện tại

Bán độ chính là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam trong quá khứ. Chúng ta từng được chứng kiến một 'thần đồng' như Văn Quyến sụp đổ cũng vì dính líu tới 'chuyện không được làm'. Cả nền bóng đá Việt Nam tưởng như rơi xuống đáy khi nhóm cầu thủ Ninh Bình, Đồng Nai bán độ. Niềm tin của người hâm mộ vào tính trong sạch của bóng đá nước nhà bị sụt giảm. Và đã phải mất rất nhiều thời gian, những chuyện như bán độ đã xuất hiện với tần suất ít hơn trước.

bau duc, viet thang, cong phuong, hagl, aff cup 2008, van si hung

Bầu Đức cạch mặt Việt Thắng vì anh dính líu tới bán độ, điều đó đủ cho thấy rằng cái xấu trong bóng đá không bao giờ được ông bầu này dung dưỡng.

Bóng đá sạch từ chất lượng tới nhân cách đạo đức đã được HAGL làm từ khi thành lập Học viện HAGL - Arsenal JMG. Với lứa cầu thủ cho ra lò như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... họ được đào tạo từ chuyên môn cho tới văn hóa. Và chắc chắn, những chuyện như bán độ họ phải luôn hiểu rằng đó là con đường dẫn tới sự lụn bại trong sự nghiệp.

Chúng ta không nghi ngờ nhiều về tài năng của lứa cầu thủ bầu Đức đã trình làng cách đây vài năm. Chúng ta cũng không phủ nhận rằng họ là những cầu thủ có đạo đức tốt trong bóng đá. Nhưng thời gian luôn không ngừng vận động, vì thế sự nhắc nhở với các cầu thủ trẻ, không chỉ của HAGL mà rất nhiều CLB là điều rất cần thiết. Hãy nhắc nhở họ rằng, bán độ chính là con đường ngắn nhất để họ kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bau duc viet thang cong phuong hagl aff cup 2008 van si hung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT