Quảng cáo

Thể thức bốc thăm bóng đá 'độc nhất vô nhị' của Malaysia

Thứ năm, 22/06/2017 20:20 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - BTC môn bóng đá nam SEA Games 29 mới công bố thể thức bốc thăm chia bảng khiến nhiều người phải giật mình.

VIDEO: U23 Việt Nam thắng vùi dập U23 Malaysia ở SEA Games 28

Theo lịch dự kiến, ngày 8/7 tới sẽ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29. Có tất cả 11 đội bóng tham dự gồm chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor.

SEA Games 29, boc tham bong da SEA Games 29, boc tham SEA Games 29, lich thi dau SEA Games 29, ket qua SEA Games 29

Mới đây BTC đã công bố thể thức bốc thăm chia bảng khiến nhiều người phải giật mình. Cụ thể, Thái Lan giành HCV SEA Games 28 sẽ là hạt giống số 1 ở bảng A (A1), Myanmar là Á quân sẽ là hạt giống số 1 của bảng B (B1). Thông thường ở các giải đấu khác, đội chủ nhà sẽ là hạt giống ở 1 bảng nhưng Malaysia đã nhường 'đặc quyền' này cho Myanmar và chọn cho mình một 'đặc quyền' khác ngon ăn hơn.

Cụ thể, Malaysia sẽ không phải bốc thăm chia bảng mà được quyền chọn bảng đấu cho mình. Như vậy, ngoài Thái Lan, Myanmar và Malaysia, các đội khác sẽ bốc thăm ngẫu nhiên theo các mã A2, B2, A3, B3, A4, B4. Sẽ có 1 bảng có 5 đội và bảng còn lại 6 đội, nhiều khả năng nước chủ nhà sẽ chọn bảng đấu nhẹ nhàng và đá ít số trận hơn.

Sau khi có kết quả bốc thăm, chủ nhà U22 Malaysia sẽ được quyền chọn bảng đấu mà không qua bốc thăm. Quy định này cũng được BTC áp dụng ở môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Xem thêm: Danh sách 38 bộ môn thi đấu của SEA Games 29

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo