Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam từ giã đường chạy

Thứ tư, 07/01/2015 20:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chấn thương kéo dài trong những năm qua đã khiến cô gái vàng của điền kinh Việt Nam Trương Thanh Hằng quyết định giải nghệ.

Trương Thanh Hằng, Trương Thanh Hằng giải nghệ, cô gái vàng điền kinh việt nam giải nghệ, điền kinh, HCV 800m, Asiad 16, nữ hoàng tốc độ, nữ hoàng điền kinh

Trương Thanh Hằng quyết định giải nghệ

Cách đây 3 năm, Trương Thanh Hằng gặp phải tai nạn giao thông và không thể tham dự Olympic London 2012. Trong suốt 2 năm qua, Thanh Hằng đã không thể tham dự một giải đấu nào. Mới đây nhất cô tiếp tục gặp phải chứng viêm ngón chân và dù rất cố gắng điều trị nhưng vẫn không thể thi đấu. Đây là lý do chính khiến cô gái vàng của điền kinh Việt Nam đi đến quyết định giải nghệ.

Sau khi từ giã sự nghiệp, Thanh Hằng sẽ chuyển về làm công tác đào tạo trẻ tại Ninh Bình. Chuyển sang nghiệp HLV được coi là một cái kết có hậu cho Nữ hoàng tốc độ trên đường chạy 800m và 1500m của Việt Nam.

VIDEO: Tình huống về đích hài hước của VĐV điền kinh

Thành tích trong thi đấu đỉnh cao của Trương Thanh Hằng phải kể đến 7 tấm HCV ở nội dung 800m và 1500m tại SEA Games. Ra đấu trường châu lục, Thanh Hằng cũng đoạt được HCV ở nội dung 800m tại giải vô địch châu Á trong các năm 2007 và 2011. Tại Asiad 16, cô cũng đoạt được tấm HCB ở nội dung 800 và 1500m. Những thành tích đáng nể này đã giúp cô được mệnh danh là cô gái vàng của thể thao Việt Nam, nữ hoàng tốc độ hay nữ hoàng điền kinh Việt Nam.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trương Thanh Hằng nữ hoàng điền kinh Asiad 16
Xem thêm
TIN NỔI BẬT