Quảng cáo

Trọng tài bắt trận HAGL - Thanh Hóa bị kỷ luật cực nặng

Chủ nhật, 09/04/2017 12:58 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng bị đình chỉ công tác vô thời hạn.

Đây là thông tin được ông Dương Văn Hiền, Phó ban trọng tài quốc gia cho biết trên báo chí. Cụ thể, trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng bị đình chỉ công tác từ vòng 13 V-League 2017.

Có một chi tiết đặc biệt trong án phạt này đó là việc cả hai trọng tài kể trên tạm thời bị đình chỉ vô thời hạn, không giống như những trường hợp trước đây. Như trước, mỗi khi trọng tài hay trợ lý phạm sai lầm, họ thường bị ngưng làm nhiệm vụ một thời gian sau đó bị điều chuyển xuống giải hạng Nhất. Tuy nhiên theo ông Hiền, hình thức kỉ luật kể trên sẽ không được áp dụng với trọng tài Nguyện và trợ lý Hưng.

HAGL 2-3 Thanh Hóa, trọng tài HAGL, trọng tài Trần xuân Nguyện, trợ lý Phạm Phú hưng

Ông Dương Văn Hiền cho biết trên Tuổi trẻ: “Về nguyên tắc do FIFA quy định thì án kỷ luật đối với trọng tài, trợ lý trọng tài không được công bố trước công luận. Với trường hợp của Nguyện và Hưng thì tôi có thể nói rằng họ sẽ bị tạm ngưng làm nhiệm vụ và chưa rõ đến khi nào mới được cầm còi lại. Trong giai đoạn tập huấn trọng tài giữa hai lượt đi và về của V-League 2017, ban trọng tài sẽ họp để đi đến án phạt cụ thể với hai trọng tài này”.

"Ở trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa, hai trọng tài Nguyện và Hưng được nhận định đã mắc nhiều sai lầm. Trọng tài Phạm Phú Hưng đã đứng sai vị trí, không xác định rõ tình huống Ngọc Quang (HAGL) việt vị hay chưa, trước khi anh này chuyền bóng cho Văn Thanh ghi bàn.

Còn riêng trọng tài Nguyện, vị vua áo đen này được nhận định mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng. Trong đó, việc phạt thẻ vàng thứ 2 với A Hoàng là sai về phương pháp trọng tài. Ông cũng bỏ qua hai quả phạt đền mà HAGL đáng được hưởng khi tiền đạo đội nhà bị hậu vệ FLC Thanh Hóa truy cản trái phép trong vòng cấm".
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL 2-3 Thanh Hóa trọng tài HAGL trọng tài Trần xuân Nguyện trợ lý Phạm Phú hưng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo