Quảng cáo

Tiền vệ Tuấn Anh: Xin đừng là Marco Reus của Việt Nam!

Thứ sáu, 06/10/2017 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự nghiệp luôn bị gián đoạn bởi những chấn thương quái ác, đó là Marco Reus của Dortmund hay Nguyễn Tuấn Anh của HAGL. Nhắc đến những cái tên ấy lại nghe thấy những tiếng thở dài của người hâm mộ.

Hai con người chung một cảnh ngộ

Chấn thương là một phần của bóng đá, nhưng khi chấn thương liên tiếp tìm đến bạn, phá hủy sự nghiệp của bạn thì vô tình bóng đá không còn là giấc mộng đẹp với một vài cầu thủ.

Mới đây người ta ứa nước mắt khi nghe Reus bày tỏ. Anh mắc quá nhiều chấn thương, đến nối tuyên bố sẵn sàng nhượng lại toàn bộ tài sản của mình để có thể ra sân thi đấu thường xuyên hơn.

tuan anh, marco reus, hagl, dtqg,dortmund

Reus lại dính chấn thương dây chằng trong trận chung kết cúp quốc gia với Bayern, anh phải ngồi ngoài ít nhất 6 tháng. Đây không phải lần đầu tuyển thủ quốc gia Đức này phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. 'Hoàng tử vùng Ruhr' với tài năng không phải bàn cãi liên tục phải nghỉ chơi vì những chấn thương khác nhau.

“Những giọt nước mắt lại rơi, chỉ hai hay ba ngày sau khi tôi lại phải trải qua những ám ảnh về chấn thương. Việc luôn phải một mình, tập luyện để trở lại là điều quan trọng nhất. Song tôi đã thực sự chán ngấy những chuyện này chỉ sau 3 tuần. Đây là một trải nghiệm tâm lý đau đớn bởi vì bạn luôn luôn phải làm mọi thứ một mình”, Reus chia sẻ.

Nhìn ra quốc tế ta thấy một Marco Reus, nhìn về bóng đá nước nhà người ta thấy Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ tài năng của bóng đá Việt Nam cũng liên tục dính phải những chấn thương, để rồi sự nghiệp cứ thăng trầm như vậy.

tuan anh, marco reus, hagl, dtqg,dortmund

Tuấn Anh từng được HLV Arsene Wenger để mắt tới, giới thiệu cho một đội bóng ở châu Âu. Thế nhưng vì chấn thương mà anh lỡ hẹn thi đấu ở trời Âu. Tuấn Anh cũng như Marco Reus, cứ khi nào đội tuyển quốc gia tập trung là anh lại dính chấn thương. Những giải đấu lớn, Reus liên tục lỡ hẹn, Tuấn Anh cũng vậy.

Mới đây, sau một kì SEA Games được thi đấu trọn vẹn thì anh lại cùng đồng đội thất bại. Trở về HAGL, Tuấn Anh lại phải ngồi ngoài vì dính đa chấn thương. Theo các bác sĩ, tiền vệ người Thái Bình dính đa chấn thương: đau cơ thẳng bụng, chéo bụng, đau cơ đáy chậy, đau cơ khép lớn, các vấn đè gân cơ lược, cơ vuông đùi trái...

Một lần nữa Tuấn Anh lại không thể cùng các đồng đội chinh chiến ở sân chơi V-League. Một lần nữa Tuấn Anh lại lỡ hẹn lần tập trung ĐTQG sắp tới. Chấn thương cứ dính mãi tới Tuấn Anh khiến người ta cảm thấy hụt hẫng.

Xin đừng là Marco Reus của Việt Nam

tuan anh, marco reus, hagl, dtqg,dortmund

Marco Reus năm nay 28 tuổi, Tuấn Anh thì 22. Nói thế để thấy sự nghiệp đỉnh cao của Reus sắp qua, vậy mà chấn thương vẫn mãi hành hạ. Liệu rằng anh có thể vượt qua những thử thách ấy để một lần nữa tỏa sáng rực rỡ?.

Tuấn Anh còn trẻ, đó là điều may mắn cho tiền vệ này. Chấn thương cứ đeo bám dai dẳng và anh phải biết cách dứt bỏ nó. Chữa trị chấn thương một cách dứt điểm có lẽ là giải pháp duy nhất vào lúc này. Nhưng việc Tuấn Anh có tránh được con đường lận đận như Marco Reus hay không thì không ai dám chắc.

Dính chấn thương liên tục, vấn đề lớn nhất như Reus đã nói đó là tâm lý. Chán chường với những chấn thương, ám ảnh với chấn thương,... có rất nhiều thứ cứ đeo bám họ để rồi người ta lại nhắc tới những chấn thương.

Mong rằng vài ba năm nữa, Tuấn Anh sẽ mạnh mẽ hơn. Người hâm mộ xin anh đừng là Marco Reus của Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
marco reus hagl dtqg dortmund Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT