Quảng cáo

Thiếu may mắn, futsal Việt Nam thua đội hạng 8 thế giới

Thứ sáu, 02/12/2016 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Ra quân trận đầu tiên phải gặp ngay đội mạnh nhất giải (đứng thứ 8 thế giới) nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất tốt, luôn bình tĩnh tự tin kể cả những lúc khó khăn nhất. Tỷ số 1-3 tạm chấp nhận được nhưng chưa thể hiện hết được thế trận mà đội Việt Nam đã tạo ra.

Player Loading...

HLV Trưởng Nguyễn Bảo Quân mặc dù lần đầu tiên cầm quân nhưng đã thể hiện tốt bản lĩnh của người thuyền trưởng, có chiến thuật hợp lý và nếu may mắn thì đội Việt Nam có thể hòa hoặc thắng trong trận này.

Ở giải này, đội tuyển Ukraine đem 8 cầu thủ vừa chơi ở giải vô địch thế giới ở Colombia tháng 9/2016 vừa rồi. Biết được đẳng cấp của đội bạn nên Việt Nam có chiến thuật hợp lý, chơi chắc chắn ngay từ đầu, luôn bình tĩnh trong phòng thủ cũng như triển khai tấn công khiến đội Ukraine gần như không tạo được cơ hội trong hiệp 1 trong khi Việt Nam lại tạo ra được một số cơ hội nhưng dứt điểm không tốt.

futsal viet nam, futsal ukraine, tu hung futsal, trung quoc

ĐT futsal Việt Nam chơi tốt dù để thua Ukraine

Bàn thua 0-1 của Việt Nam ở phút thứ 15 do thoáng mất tập trung để đội bạn rảnh chân sút, nhưng chỉ sau 1 phút chúng ta đã gỡ hòa 1-1 từ pha phối hợp đá phạt cực kỳ đẹp mắt. Điểm đá phạt cách cầu môn khoảng 10 mét, Văn Vũ chuyền cho Đức Hòa, Đức Hòa chuyền cho Minh Trí sút vào góc cao cầu môn làm bó tay thủ môn đội bạn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2 đội bạn tăng sức ép, tranh chấp quyết liệt đẩy Việt Nam về sân nhà. Phút 29, Đức Hòa mất bóng, đội bạn phản công nhanh nâng tỷ số lên 2-1. Ngay sau đó Việt Nam cũng tăng sức tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội, đặc biệt ở phút 36, Xuân Du đối mặt cầu môn trống, sút chậm nên thủ môn đội bạn kịp về phá ra, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số. Từ phút 37 đội tuyển Việt Nam chuyển sang đá power play. Phút 39 Quốc Nam chuyền cho Văn Vũ dứt điểm, bóng bật thủ môn đội bạn trở thành quả phản công và đội bạn đã nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tuy thua nhưng đội tuyển futsal đã trưởng thành vượt bậc sau WC. Các cầu thủ chúng ta dám cầm bóng, lừa bóng trước đối thủ có thể hình và trình độ vượt trội và tạo ra rất nhiều tình huống tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên trước những đối thủ đẳng cấp cao hơn, việc không dứt điểm tốt đã dẫn đến những bàn thua rất đáng tiếc.

Ngày mai đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Mexico lúc 12g30 giờ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal viet nam futsal ukraine tu hung futsal trung quoc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo