Quảng cáo

Thắng áp đảo Thái Lan, Việt Nam giành HCV thứ 7 ở SEA Games

Thứ hai, 21/08/2017 15:37 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đoàn Thể thao Việt Nam đã có tấm HCV thứ 7 sau chiến thắng áp đảo của VĐV Vũ Thành An trước đối thủ của Thái Lan.

VIDEO: Vũ Thành An dễ dàng đánh bại VĐV Thái Lan ở chung kết kiếm chém nam

Vũ Thành An là một trong những niềm hi vọng vàng của thể thao Việt Nam tại nội dung kiếm chém cá nhân nam. Thi đấu xuất sắc từ vòng loại, tới bán kết Vũ Thành An đã hạ gục kiếm thủ của Singapore với tỉ số 15-7 một cách thuyết phục.

Ở trận chung kết, Vũ Thành An gặp đối thủ người Thái Lan. Với đẳng cấp vượt trội của mình, Thành An đã giành chiến thắng rất thuyết phục với tỉ số 15-6.

sea games, kiem chem, ket qua sea games, vu thanh an

Ở trận đấu này, Thành An thi đấu áp đảo ngay từ đầu. Anh liên tục giành điểm khi vượt lên dẫn những tỉ số cách biệt như 13-3 rồi sau đó kiếm thủ Thái Lan liên tục xin nghỉ. Cuối cùng anh cũng giành chiến thắng 15-6 để giành HCV cho đoàn TTVN. Đây đã là tấm HCV thứ 7 của đoàn TTVN ở SEA Games 29. Đáng chú ý, đối thủ của Thành An chính là người đã giành chiến thắng trước Nguyễn Xuân Lợi, kiếm thủ của Việt Nam đã bật khóc vì cho là bị xử ép.

Sau trận thắng này, Vũ Thành Anh chia sẻ: "Em xin cảm ơn người hâm mộ đã theo dõi và ủng hộ em giành được thành tích này. Em cũng xin chia sẻ tới tất cả NHM với chiến thắng này. Giành chiến thắng ở năm nay em cảm thấy rất vui, mỗi SEA Games có niềm vui và thử thách mới, vì thế em rất vui vì chiến thắng".

Khi được hỏi đối thủ người Thái Lan dường như bị đau, Thành An nói: "Em cảm thấy đối thủ rất khỏe mạnh, họ thi đấu rất tốt trong trận đấu này. Trước khi bước vào trận chung kết em gặp nhiều áp lực nhưng cuối cùng đã vượt qua, em cảm thấy rất vui vì thành tích này".

Tới lúc này, đoàn TTVN đã giành 7HCV, 4 HCB, 5 HCĐ xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp. Thái Lan đứng thứ 4 với 6 HCV, 6HCB, 7 HCĐ.

Danh sách các VĐV giành HCV cho TTVN tại SEA Games 29 đến thời điểm này...

Ngày 21/8:

7, Vũ Thành An (đấu kiếm) HCV kiếm chém nam.

6, Nguyễn Thị Thật (xe đạp) HCV đua vòng quanh 35 km.

5, Dương Thúy Vi (wushu) HCV thương thuật nữ.

Ngày 20/8:

4, Thể dục dụng cụ (TDDC) giành HCV nội dung đồng đội.

3, Chu Đức Anh (bắn cung) HCV bắn cung 1 dây.

2, Hoàng Thị Phương Giang (wushu) HCV côn thuật nữ.

1, Dương Thúy Vi (wushu) HCV kiếm thuật nữ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo