Quảng cáo

Thắng 9-0, PSG lập kỷ lục VÔ ĐỊCH trước 8 vòng đấu

Thứ hai, 14/03/2016 07:29 AM (GMT+7)
A A+

PSG đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu sau chiến thắng đậm 9-0 trước Troyes.

PSG bước vào cuộc đối đầu với Troyes tràn đầy hưng phấn, đặc biệt là sau chiến thắng trước Chelsea tại Champions League. Việc chỉ gặp một đội bóng đang đứng cuối BXH khiến trận đấu nhanh chóng bị các cầu thủ PSG chuyển thành một trận đá tập.

Trước khi hiệp 1 khép lại, chiến thắng đã nằm chắc trong tay PSG khi họ vươn lên dẫn trước Troyes với tỉ số 3-0. Cavani mở tỉ số cho PSG ở ngay ở ngay phút 13 của trận đấu. 4 phút sau, tới lượt Javier Pastore ghi bàn sau đường chuyền của Ibrahimovic. Adrien Rabiot là người nâng tỉ số lên 3-0 vào phút 19.

 PSG vô địch Ligue 1, PSG, Troyes 0-9 PSG, Ligue 1, Ibrahimovic, Blance

Sang hiệp 2, trận đấu trở thành sân khấu riêng của Ibrahimovic. Sau hiệp 1 im lặng, chân sút người Thụy Điển đã ghi liền 4 bàn thắng vào lưới Troyes. Trong khi đó, hai bàn thua còn lại của Troyes đến từ pha phản lưới nhà của Saunier và bàn thắng từ Edinson Cavani.

Thắng 9-0, PSG không chỉ xóa nhòa chuỗi 2 trận thất vọng gần đây tại Ligue 1 mà còn chính thức bảo vệ thành công ngôi vương sớm trước… 8 vòng đấu. Đây là chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp của PSG.

Sau 30 vòng, đội bóng Thủ đô Paris có 77 điểm, nhiều hơn Monaco đang xếp thứ 2 tới 25 điểm. Nếu thắng tất cả các trận còn lại, Monaco cũng chỉ có thể đạt tối đa 76 điểm vào cuối mùa.

 PSG vô địch Ligue 1, PSG, Troyes 0-9 PSG, Ligue 1, Ibrahimovic, Blance

Việc vô địch sớm tới 8 vòng đấu cũng giúp PSG thiết lập hai kỷ lục. Cụ thể, thầy trò HLV Laurent Blanc đã chính thức vượt qua Lyon để trở thành đội bóng vô địch Ligue 1 trước nhiều vòng đấu nhất. Kỷ lục mà Lyon tạo ra trước đó là 6 vòng.

Bên cạnh đó, PSG cũng vượt qua Bayern Munich để trở thành đội bóng vô địch sớm trước nhiều vòng đấu nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ở mùa 2013/14, Bayern Munich cũng chỉ đoạt chức vô địch Bundesliga sớm trước 7 vòng đấu.

Mặc dù vậy, việc PSG vô địch sớm cũng đã cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa các đội bóng tại Ligue 1. Nếu nhìn sang những giải đấu hàng đầu châu Âu còn lại thì rõ ràng Ligue 1 là kém hấp dẫn hơn hẳn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG vô địch Ligue 1 PSG Troyes 0-9 PSG Ligue 1 Ibrahimovic Blance
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo