Quảng cáo

Sốc với quyết định "không hiểu luật" của trọng tài Anh

Thứ năm, 06/04/2017 12:14 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Keith Stroud đã đưa ra một quyết định gây sốc với các cầu thủ Newcastle và cả Burton Albion ở Giải hạng Nhất Anh.

Tình huống xảy ra ở phút 29 trong cuộc đối đầu giữa Newcaslte và Burton Albion ở Giải hạng Nhất Anh. Khi đó Newcastle được hưởng quả đá phạt 11m, tiền vệ Matt Ritchie bước lên và thực hiện thành công.

Bất ngờ trọng tài Keith Stroud ra hiệu không công nhận bàn thắng do một cầu thủ Newcastle là Gayle đã di chuyển vào vòng cấm trước khi Ritchie sút phạt. Tưởng như trọng tài sẽ cho các cầu thủ Newcastle thực hiện lại quả đá phạt 11m nhưng không, ông Keith Stroud đã quyết định gây sốc khi cho các cầu thủ Burton Albion đá phạt gián tiếp mà không để các cầu thủ Newcastle thực hiện lại quả đá phạt 11m theo đúng luật bóng đá.

trọng tài Anh, Newcastle, Burton, giải hạng Nhất Anh, trọng tài Keith Stroud

HLV Rafael Benitez của Newcastle nổi điên sau quyết định của trọng tài. Cũng ngay sau tình huống này, Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) xác nhận quyết định của trọng tài Keith Stroud là sai luật.

"Trong trận đấu giữa Newcastle United và Burton Albion ở Championship, trọng tài Keith Stroud đã quyết định cho Newcastle được hưởng phạt đền ở phút 29. Matt Ritchie bên phía Newcastle đã thực hiện thành công nhưng đồng đội của anh là Dwight Gayle di chuyển vào vòng cấm quá sớm.

Một cú đá phạt gián tiếp được trọng tài Stroud trao cho Burton nhưng theo luật, Newcastle phải được đá phạt 11m lại. Thật đáng tiếc là trọng tài đã áp dụng không đúng luật, trọng tài Keith Stroud và các trợ lý cảm thấy thất vọng và xin lỗi vì sự nhầm lẫn này” - AFP dẫn lời PGMOL.

Mất một quả penalty oan ức nhưng Newcastle vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Ritchie ở phút 68. Với 3 điểm giành được, Newcastle vẫn dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Brighton & Hove Albion.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Newcastle Burton giải hạng Nhất Anh trọng tài Keith Stroud
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo