Quảng cáo

Ronaldo xô đổ kỉ lục tồn tại 46 năm sau màn xé lưới Valencia

Chủ nhật, 30/04/2017 06:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo Ronaldo đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử trong top 6 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu sau bàn thắng ghi vào lưới Valencia đêm qua.

Real Madrid tiếp đón Valencia trên sân nhà với nhiệm vụ buộc phải thắng. Sau khi được cho nghỉ ngơi ở trận trước, Ronaldo trở lại và anh đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số ngay trong hiệp 1.

Sau đó, CR7 còn có cơ hội ghi thêm bàn trên chấm 11m, tuy nhiên anh đã đá hỏng. Real Madrid trận này vẫn giành chiến thắng 2-1 với pha lập công rất đẹp của Marcelo.

Real 2-1 Valencia, Ronaldo, Ronaldo lap ki luc, La Liga, ket qua bong da tbn, bxh la liga

Với bàn thắng ghi được ở trận này, Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử với tư cách chân sút vĩ đại nhất lịch sử 6 giải đấu hàng đầu châu Âu. Cụ thể, bàn mở tỷ số vào lưới Valencia là pha lập công thứ 367 của Cristiano Ronaldo (tính riêng ở các giải VĐQG). Chiến tích này được CR7 thực hiện trong 3 màu áo khác nhau là Sporting Lisbon, Man Utd và Real Madrid.

Thành tích này giúp anh xô đổ kỉ lục tồn tại 46 năm của huyền thoại người Anh, Jimmy Greaves, người đã ghi được 366 bàn thắng ở các giải VĐQG. Kỉ lục ghi bàn trên được Jimmy Greaves hoàn tất vào năm 1971, sau khi ông chia tay West Ham.

Jimmy Greaves đã ghi được 366 bàn thắng qua 528 trận đấu. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ cần 483 trận để cán mốc 367 bàn thắng. Người xếp thứ 3 trên BXH ở thống kê này là chân sút huyền thoại của bóng đá Đức, Gerd Muller (365 bàn).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real 2-1 Valencia Kết quả bóng đá BXH bóng đá BXH La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT