Quảng cáo

Ronaldo và Bồ Đào Nha đoạt vé dự World Cup 2018

Thứ tư, 11/10/2017 04:52 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển Bồ Đào Nha đã đoạt vé dự World Cup 2018 sau khi đánh bại Thụy Sĩ 2-0 ở lượt trận quyết định vòng loại WC 2018.

Highlights: Bồ Đào Nha 2-0 Thụy Sỹ (Vòng loại World Cup 2018)

Mặc dù sở hữu thành tích thắng 8 thua 1 nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể vượt mặt Thụy Sĩ trước lượt trận cuối cùng. Nhưng dẫu sao Cr7 và các đồng đội vẫn còn nắm trong tay quyền tự quyết khi họ tiếp đón Thụy Sĩ trên sân nhà. Chỉ một chiến thắng mới giúp Ronaldo và các đồng đội có vé tới thẳng Nga mà không phải đá play-off đầy tính mạo hiểm.

Nhưng nhiệm vụ ấy không hề dễ thực hiện. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Thụy Sĩ mới là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Họ cầm nhiều bóng hơn cùng với lối chơi kỉ luật khiến Bồ Đào Nha gặp quá nhiều khó khăn.

Trong hiệp đầu tiên, phải mất tới hơn 30 phút thi đấu người Bồ mới có cơ hội thực sự nguy hiểm. Ander Silva đối mặt với thủ thành của Thụy Sĩ nhưng không thể chiến thắng.

Bồ Đào Nha 2-0 Thụy Sĩ, ket qua Bồ Đào Nha 2-0 Thụy Sĩ, ti so Bồ Đào Nha 2-0 Thụy Sĩ, vong loai world cup 2018

Bước ngoặt trận đấu xảy đến ở phút 41, từ quả tạt vào của Eliseu cộng thêm sức ép của Joao Mario đã khiến trung vệ Djourou đốt lưới nhà, đưa Bồ Đào Nha dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, Thụy Sĩ không còn cách nào khác phải vùng lên tấn công trong hiệp thứ 2. Những Shaqiri - Seferovic dù rất nỗ lực nhưng đã vấp phải ngày làm việc hiệu quả của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Tấn không nhiều mà không ghi được bàn thắng, Thụy Sĩ tiếp tục trả giá đắt khi nhận bàn thua ở phút 57. Trong một pha bẫy việt vị, hàng thủ Thụy Sĩ không hiểu ý nhau để Andre Silva thoát xuống dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0.

Trong những phút còn lại, Bồ Đào Nha tiếp tục chơi tốt và không để cho đội khách có cơ hội lật ngược thế cờ. Thắng 2-0, Bồ Đào Nha lấy ngôi đầu bảng từ tay Thụy Sĩ dù có cùng điểm số nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Điều đó cũng đồng nghĩa tấm vé trực tiếp tới Nga đã thuộc về Bồ Đào Nha. Thụy Sĩ sẽ đá play-off tranh vé vớt.

Tỷ số trận đấu: Bồ Đào Nha 2 - 0 Thụy Sĩ (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: Djourou 41' (đá phản), Andre Silva 57'

Đội hình xuất phát:

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu; B.Silva, Carvalho, Moutinho, Mario; A.Silva, Ronaldo.

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer; Lichtsteiner,  Schar, Djourou, Rodriguez; Frueler, Xhaka; Shaqiri, Dzemaili, Mehmedi; Seferovic.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT