Quảng cáo

Phan Thị Hà Thanh giành huy chương lịch sử cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Thứ tư, 24/09/2014 20:44 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Hoàn thành xuất sắc bài thi trong phần nhảy chống với 14,683 điểm, Phan Thị Hà Thanh đã mang về tấm huy chương lịch sử cho đoàn Thể thao Việt Nam.

 

Phan Thị Hà Thanh giành HCĐ, Asiad 17, đoàn thể thao Việt Nam, Thể dục dụng cụ, Hà Thanh làm nên lịch sử, Hà Thanh giành HCĐ Asiad 17 

Hà Thanh mang tấm HCĐ về cho đoàn TT Việt Nam

 

Bước vào nội dung thi sở trường nhảy chống tại Asiad 17, Hà Thanh đã tự tin trình diễn trong bài thi của mình. Với tâm lý đó, bài biểu diễn của vận động viên trẻ tuổi này đã được thực hiện một cách xuất sắc. Hà Thanh giành được 14,683 điểm và cán đích ở vị trí thứ ba sau hai vận động viên Hong Un Jong của Triều Tiên và Oksana của Uzbekistan.

 

Đây là một kết quả không mấy bất ngờ bởi hai vận động viên của Triều Tiên và Uzbekistan đã chứng tỏ được đẳng cấp ngay từ vòng loại với những số điểm cao hơn hẳn vận động viên của Việt Nam.

 

Dù chỉ có được tấm huy chương đồng nhưng đây là tấm huy chương lịch sử của bộ môn thể dục dụng cụ Việt Nam. Hà Thanh cũng chính là vận động viên đầu tiên của Việt Nam đoạt được một tấm huy chương thể dục dụng cụ tại một kỳ Asiad.

 

Để lọt vào vòng chung kết, trước đó Hà Thanh đã đạt số điểm 14,175 và xếp thứ 5. Sau phần thi này, Hà Thanh sẽ tiếp tục bước vào tranh tài ở hai nội dung chung kết đơn khác trong những ngày thi đấu tiếp theo.

 

Cũng trong buổi thi đấu chiều nay, một vận động viên bơi lội khác là Trần Duy Khôi đã phá kỷ lục quốc gia tại nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam với thành tích 4'24''54. Tuy nhiên thành tích này cũng chỉ giúp Duy Khôi xếp thứ 7 tại nội dung thi này.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan