Quảng cáo

Những ứng viên có thể thay thế HLV Hữu Thắng

Thứ sáu, 25/08/2017 13:00 PM (GMT+7)

HLV Hữu Thắng tuyên bố từ chức, vậy ai sẽ là ứng viên sáng giá thay thế ghế nóng mà nhà cầm quân này để lại?.

Highlights: U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan (SEA Games 29)

HLV Hữu Thắng khó tiếp tục ở lại

Ngay sau trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan, HLV Hữu Thắng đã tuyên bố sẽ từ chức HLV trưởng ĐTVN và U22 VN. Quyết định này không gây bất ngờ, thậm chí nhận được sự đồng thuận của phần lớn NHM sau khi chứng kiến cái kết cay đắng của U22 ở SEA Games 29.

u22 viet nam, hlv huu thang tu chuc, sea games 29, bong da sea games, hlv hoang anh tuan

VFF vẫn chưa lên tiếng, dĩ nhiên lúc này ông Thắng vẫn là HLV trưởng của ĐTVN. Việc chia tay HLV Hữu Thắng hay không sẽ được quyết định sau cuộc họp bàn của VFF, mổ xẻ vấn đề và trách nhiệm của những người liên quan. Tuy nhiên, khả năng ĐTVN sẽ phải tìm HLV mới là rất cao. Vậy đâu là nhứng ứng viên sáng giá cho vị trí đang 'nóng như hòn than' này?.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Đây là cái tên mà rất nhiều người đã nghĩ đến sau khi nghe tin Hữu Thắng từ chức. Nếu nói về những HLV nội có thể đảm nhận vị trí này, HLV Hoàng Anh Tuấn đích thực là ứng viên sáng giá.

Ông Tuấn từng giúp lứa U19 Việt Nam vào tới bán kết giải U19 châu Á, cùng U20 Việt Nam tham dự giải U20 World Cup. Một vinh dự mà trước đây chưa có HLV nào làm được.

Sau trận thua Thái Lan, HLV Hữu Thắng ngỏ ý trách móc truyền thông đã tạo áp lực quá lớn cho các cầu thủ sau trận 'hòa mà như thua' trước Indonesia. Đại ý mà HLV Hữu Thắng nói ra là cầu thủ bị ảnh hưởng bởi truyền thông, truyền thông không ủng hộ đội tuyển.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, HLV Hữu Thắng đã tỏ ra yếu kém trong khâu xiết chặt tinh thần kỉ luật của toàn đội. Ông không nghiêm khắc trong việc để các cầu thủ tiếp cận truyền thông, thông tin từ MXH và nhiều nguồn khác. Điều này khiến các cầu thủ bị xao nhãng, ảnh hưởng bởi truyền thông sau trận hòa Indonesia.

u22 viet nam, hlv huu thang tu chuc, sea games 29, bong da sea games, hlv hoang anh tuan

Để tạo ra kì tích cho U19 Việt Nam, người ta đã phân tích rất nhiều về những việc mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm. Điều mà rất nhiều người tâm đắc đó là sự kỉ luật đến mức nghiêm khắc mà ông Tuấn đã làm. Trước giải nào cũng vậy, ông Tuấn đều thu hết điện thoại, cấm cầu thủ tiếp xúc, trả lời truyền thông nếu không được cho phép. Khi đó, dù thắng hay thua các cầu thủ cũng chỉ biết chuyên tâm thi đấu, không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài.

Hoàng Anh Tuấn là một HLV kỉ luật, được đánh giá có bài vở chiến thuật rõ ràng. Có thể ông Tuấn không vượt trội hơn những HLV khác về nhiều mặt nhưng đây là HLV được đánh giá có thể khắc phục nhiều điểm yếu của đội tuyển như tâm lý, bản lĩnh thi đấu và nền tảng thể lực.

HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung vừa cùng các tuyển thủ nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 một cách thuyết phục. Đây đã là lần thứ 3 ông Chung vô địch SEA Games cùng các học trò của mình và là lần thứ 5 bóng đá nữ đứng trên đỉnh vinh quang.

Được biết, trả lời trên một tờ báo điện tử, ông Chung bỏ ngỏ khả năng có thể dẫn dắt ĐTVN trong tương lai khi nói: ""Trước đây tôi đã làm đội tuyển nam rồi, nhưng lúc này đội tuyển nữ cũng rất cần HLV. Nhưng tôi là người của VFF, ở đâu cần người thì tôi làm theo sự phân công. Nhưng nếu tổ chức phân công làm đội nam thì tôi sẵn sàng nhận lời".

Ông Chung là người khá mát tay với bóng đá nữ nhưng với bóng đá nam thì chưa. Khi mà HLV này đang làm tốt ở tuyển nữ, cũng thật khó để ĐTVN có thể dưới sự dẫn dắt của Mai Đức Chung.

Tìm HLV ngoại?

Nội hay ngoại, đó là điều mà người ta cũng rất quan tâm trong tiêu chí tuyển chọn HLV của VFF.

u22 viet nam, hlv huu thang tu chuc, sea games 29, bong da sea games, hlv hoang anh tuan

Từ sau sự ra đi của Miura, người Việt hô hào nên tin tưởng và giao đội tuyển cho HLV người Việt, những người có thể am hiểu bóng đá và tố chất của con người VN. Hữu Thắng được chọn, làm tốt ở thời điểm đầu nhưng vào những giải lớn như AFF Cup, SEA Games vẫn phải nhận những thất bại theo cách rất chua xót. Rất có thể sau những gì đã xảy ra, ĐTVN sẽ lại được dẫn dắt bởi một HLV người nước ngoài.

Kiatisuk ư? Một ứng viên sáng giá, rất nhiều người mong muốn nhưng đây là phương án khó. HLV Kiatisuk đang dẫn dắt một CLB của Thai-League không lâu, vì thế phương án này khó khả thi.

Có thể nói để tìm được một HLV ngoại có tầm cỡ để ngồi ghế nóng ĐTVN không phải chuyện đơn giản. Cơn đau đầu của VFF nguôi ngoai được hơn 1 năm nay lại tái phát, bây giờ ai sẽ chữa và chữa như thế nào đây, chúng ta cùng chờ xem.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng