Quảng cáo

Những thống kê 'không thể tin nổi' cho thấy Thái Lan bản lĩnh thế nào trước Úc

Thứ tư, 06/09/2017 09:51 AM (GMT+7)

Nếu không có sự kiên trì và nỗ lực tột độ của người Thái, có lẽ Australia đã giành vé thẳng dự World Cup chứ không phải tiếp tục trải qua chặng đường đầy gian khó phía trước.

Highlights: Australia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)

Được chơi trên sân nhà, Australia kì vọng sẽ dội mưa bàn thắng vào lưới Thái Lan để giành lợi thế trong cuộc đua với Saudi Arabia. Thế nhưng kết quả cuối cùng họ chỉ thắng được 2-1, trong khi đó Saudi Arabia thắng 1-0 trước Nhật và đi tiếp nhờ hơn 2 bàn thắng trên BXH.

Nếu chỉ nhìn vào con số 2-1 mà Úc tạo ra trước Thái, người ta không thể hình dung ra những gì mà Thái Lan đã phải chịu đựng và nỗ lực trong suốt 90 phút thi đấu. Những thống kê sau trận chỉ ra rằng, Thái Lan đã bản lĩnh đến thế nào để chỉ phải chịu thua 2 bàn trước sức tấn công bão táp của người Úc.

thai lan, australia, vong loai world cup

Về chỉ số kiểm soát bóng, Australia kiểm soát tới 75,7% thời lượng bóng, quá chênh lệch so với 24,3% của Thái Lan. Họ được hưởng tới 16 quả đá phạt góc so với 2 của Thái Lan.

Điều đó chưa khủng khiếp bằng số cú sút mà Úc đã thực hiện trước khung thành Thái Lan: 45 cú sút so với 8, trong đó có 13 tình huống dứt điểm trúng khung thành còn Thái Lan chỉ 1 lần duy nhất và có luôn bàn thắng. Thái Lan trụ vững tới phút 69 trước khi bị thủng lưới, và tới phút 82 họ đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cuối cùng đội chủ nhà chỉ giành chiến thắng với pha lập công phút 86.

Có thể nói, Australia đã bung hết sức ra trong cuộc chiến với Thái Lan. Họ cần một trận thắng đậm đà để giành vé dự World Cup, mục tiêu cao nhất của bất cứ ĐTQG nào. Thế nhưng đáng tiếc thay cho Úc, họ đã gặp phải một đội bóng chơi kỉ luật, có đẳng cấp và chỉ chịu thua 2 bàn trước sức tấn công bão táp của đối thủ.

Người Thái tuy không giành được thắng lợi nào ở vòng loại thứ 3 này, tuy nhiên những gì họ làm được cũng đủ khiến các đối thủ phải vị nể đôi phần. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Thái Lan vẫn cho thấy mình là anh cả của bóng đá ĐNÁ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT