Quảng cáo

Những đội nào đã chắc suất đá play-off vòng loại WC 2018 châu Âu?

Chủ nhật, 08/10/2017 16:19 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Rất nhiều những đội bóng lớn ở châu Âu sẽ phải đá play-off tranh suất dự VCK World Cup 2018.

VIDEO: Depay sút phạt tinh quái khiến thủ môn đối phương đứng nhìn

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu có 9 bảng đấu, 9 đội nhất bảng giành vé trực tiếp tới Nga. Ngoài ra, 8/9 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được phân thành 4 cặp đá play-off tranh 4 vé còn lại của châu Âu dự World Cup 2018.

vong loai world cup 2018, ket qua vl world cup 2018, bo dao nha, italia, ha lan

BXH 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đang cho thấy 8 cái tên có lợi thế gồm Bồ Đào Nha, Italia, Thụy Điển, Đan Mạch, Bắc Ireland, Hy Lạp, Wales và Croatia. Trong số đó, Bồ Đào Nha (hoặc Thụy Sỹ ở bảng B) và Italia đã chắc chắn có suất đá play-off bởi hơn điểm Hy Lạp, đội đã hoàn tất 8 trận với đội không đứng cuối bảng H.

Bảng H, Bosnia có thể lấy vị trí nhì bảng của Hy Lạp, tuy nhiên số điểm ở BXH các đội nhì bảng của Bosnia chỉ là 11 điểm (tối đa) nên Bồ Đào Nha (hoặc Thụy Sỹ) và Italia chắc suất đá play-off.

Như vậy, nếu các đội đứng thứ nhì ở các bảng hiện tại thắng ở lượt cuối, Hy Lạp sẽ bị loại. Hy Lạp chỉ có thể đi tiếp nếu 2 trận giữa Ukraine vs Croatia hoặc Wales vs CH Ireland đều kết thúc với tỷ số hòa. Như vậy, một trong 2 đội nhì bảng ở bảng D và I là Wales và Croatia sẽ có 12 điểm và Hy Lạp sẽ có suất đá play-off.

Bảng xếp hạng kể trên có thể thay đổi bất cứ lúc nào và cuộc đua tới vé dự World Cup 2018 khu vực châu Âu đang diễn ra thực sự rất khốc liệt.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT