Quảng cáo

Người Thái phản ứng thế nào về chiêu trò của Malaysia?

Thứ bảy, 24/06/2017 09:08 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Báo chí Thái Lan cho rằng quy định về bốc thăm chia bảng môn bóng đá do chủ nhà Malaysia đề ra là thiếu công bằng và cần xem xét lại.

Như đã đưa tin, chủ nhà Malaysia mới đây đã gửi điều lệ bốc thăm chia bảng môn bóng đá, futsal ở SEA Games 29. Theo đó các đội bóng đá và futsal của Malaysia được quyền chọn bảng mà không phải bốc thăm. Đây là quy định hết sức kì lạ và chưa từng có trong lịch sử các kì SEA Games.

SEA Games 29, boc tham SEA Games 29, bong da SEA Games 29, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, lich SEA Games 29, bxh SEA Games 29

Phản ứng trước quy định này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết đã đề nghị Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam và Đoàn Thể thao Việt Nam xem xét và kiến nghị về vấn đề này trong các cuộc họp sắp tới với BTC SEA Games 29 cũng như trong Hội nghị trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games 29.

Báo chí Thái Lan cũng đã có những phản ứng về quy định kì lạ của Malaysia. Tờ Siamsport trích dẫn công văn phía Malaysia gửi sang với lời bình: "Malaysia có quyền chọn bất kì bảng đấu nào mà mình thích. Bảng đấu mà họ sẽ gặp nhiều thuận lợi, họ là nước chủ nhà. Câu hỏi đặt ra là điều này có công bằng hay không. Đây rõ ràng mà quy định mang lại lợi ích trực tiếp cho nước chủ nhà. Đây là vấn đề cần xem xét".

Tờ Fourfourtwo Thái thì cho rằng các nước chủ nhà luôn tìm mọi cách để giành lợi thế cho mình và năm nay Malaysia chọn cả môn bóng đá. "Đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á là phải tìm ra cái gì đó có lợi cho bản thân, môn bóng đá được Malaysia lựa chọn bằng cách họ được tùy chọn bảng đấu mà mình muốn vào. Đây là điều luật mà không nhiều người cảm thấy hài lòng, rõ ràng Malaysia được hưởng quá nhiều lợi thế" - tờ này viết.

Môn bóng đá nam, nữ và futsal sẽ được bốc thăm chia bảng vào ngày 8/7 tới đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng