Quảng cáo

Người Anh ở Champions League: Mang uy quyền trở lại

Thứ năm, 28/09/2017 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Hai lượt trận đầu tiên của Champions League đánh dấu sự trở lại vô cùng mạnh mẽ của những đội bóng Anh. Sau nhiều năm lép vế, năm nay liệu các đội bóng đến từ xứ sở sương mù có thể 'hống' lên một lần nữa?.

Người Anh đại thắng

Từ nhiều năm nay, người ta không thấy đội bóng Anh nào lọt tới bán kết của sân chơi danh giá Champions League. Những cái tên như Arsenal, Man City chỉ được xem như vật cản đường với những thế lực đến từ Tây Ban Nha hay Đức. Thậm chí, những ông lớn như Man Utd, Chelsea còn không được dự Champions League ở mùa giải vừa qua.

Năm nay, bóng đá Anh trở lại với Champions League bằng một sự mạnh mẽ. Sự mạnh mẽ ấy được thể hiện ngay ở việc họ có tới 5 CLB được tham dự sân chơi này gồm Chelsea, Man City, Tottenham, Liverpool và Man Utd.

cup c1, ket qua cup c1, champions league, ket qua champions league, man utd, chelsea, man city

Không chỉ thể hiện sự áp đảo về số lượng, đảo quốc sương mù còn đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng. Ở lượt trận vừa qua, 4/5 đội bóng đến từ Anh đều gặt hái được những thắng lợi vô cùng thuyết phục.

Man City và Tottenham xung trận trước tiên, họ lần lượt giành những chiến thắng ấn tượng như 2-0 và 3-0. Sau đó một ngày, tới lượt Man Utd, Chelsea lên tiếng. Quỷ đỏ hạ bệ CSKA ngay tại đất Nga với tỉ số 4-1. Chelsea đánh sập pháo đài mới của Atletico Madrid bằng thắng lợi 2-1. Chỉ có Liverpool là không thể giành chiến thắng, nhưng cái cách mà họ đá với Spartak Moscow quả thật cũng không có gì đáng để thất vọng.

cup c1, ket qua cup c1, champions league, ket qua champions league, man utd, chelsea, man city

4/5 đội bóng đến từ Anh sau 2 lượt trận đầu tiên đều đang dẫn đầu BXH. Trong số đó phải kể đến Tottenham, rơi vào bảng có những Real, Dortmund và APOEL nhưng họ đang dẫn đầu cùng ĐKVĐ Real Madrid. Có thể nói, đế thời điểm này bóng đá Anh có thể tự hào với những gì mà các CLB của họ làm được ở sân chơi Champions League, một lần nữa người ta mới lại thấy những chú sư tử hống lên một cách mạnh mẽ đến vậy.

Những thế lực nào giúp bóng đá Anh lấy lại uy quyền?

Đã nhiều năm qua, bóng đá TBN và Đức luôn thống trị Champions League. Những CLB của Anh thường thi đấu một cách tệ hại nhưng với những gì đã diễn ra tới thời điểm này, NHM bóng đá Anh có thể đặt niềm tin.

cup c1, ket qua cup c1, champions league, ket qua champions league, man utd, chelsea, man city

Man Utd sau một năm xa cách đã trở lại với sự mạnh mẽ vô cùng. Dù thi đấu kém thành công trong những năm gần đây, thế nhưng cái tên Man Utd luôn mang đến một sự khiếp sợ nhất định cho các đối thủ của mình. Họ đá ở châu Âu với tâm thế tự tin và không e ngại bất kì đối thủ nào.

Với sự đầu tư bài bản và dàn cầu thủ có chiều sâu, United chắc chắn sẽ là ứng viên sáng giá cho cuộc cạnh tranh tới chức vô địch mùa này.

Chelsea cũng vậy, trở lại Champions League, Conte và các học trò đang cho thấy sự khó chịu và lì lợm của mình. Trận gặp Atletico vừa qua đã nói lên rất nhiều điều. Chelsea có bản lĩnh của một kẻ có thể vô địch, họ có độ lì lợm và không ngán những đối thủ rất khó chịu từng nhiều năm cạnh tranh chức vô địch C1. Chắc chắn đây cũng là một đối thủ đáng gờm với những Real, Barca...

Một đại diện của Anh khác cũng rất được kì vọng đó là Man City. Sau nhiều năm chinh chiến mà chỉ được xem như kẻ lót đường, Man City đã ít nhiều gặt hái được thành công từ năm ngoái.

Năm nay, chắc chắn họ sẽ là một trong những ứng viên cho cuộc chạy đua tới ngôi vị cao nhất. Với Pep Guardiola, NHM của The Citizens có quyền mơ đến điều này. NHM bóng đá Anh có quyền đặt kì vọng vào những CLB con cưng của mình ở sân chơi Champions League.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cup c1 ket qua cup c1 champions league ket qua champions league man utd chelsea man city bóng đá quốc tế Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT